Kết nối tiêu thụ nông sản
Tham dự có hơn 20 DN đến từ các tỉnh trong nước và khoảng 60 DN hoạt động SXKD nông sản của Lâm Đồng.
Tại hội nghị, đã có nhiều hợp đồng và biên bản ghi nhớ giữa các DN trong nước chuyên tiêu thụ và XK nông sản với các DN SXKD nông sản của Lâm Đồng đã được ký kết.
Nội dung của những hợp đồng và biên bản ghi nhớ này tập trung vào việc tiêu thụ các loại nông sản đặc trưng của Lâm Đồng mang nhãn hiệu độc quyền “Rau Đà Lạt” gồm các loại khoai tây, cà chua, ớt ngọt, atisô, rau ăn lá...
Đặc biệt, các DN tiêu thụ và XK nông sản đến từ TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai... đã có dịp trao đổi, tìm hiểu về hoạt động SXKD nông sản của các DN ở Lâm Đồng, về các nông sản đặc trưng của Đà Lạt, về chính sách của địa phương hỗ trợ DN và phát triển nông sản đặc trưng...
Hội nghị kết nối giao thương giữa các DN trong tỉnh với các DN trong nước hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp lần này được xem là một trong những nền tảng cơ bản để địa phương đẩy mạnh SX và tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đặc trưng mang nhãn hiệu độc quyền “Rau Đà Lạt” trong thời gian tới.
Đây cũng được xem là tiền đề của quá trình hợp tác lâu dài giữa DN trong tỉnh với các DN trên cả nước trong việc đưa sản phảm nông nghiệp của Đà Lạt ra với thị trường trong nước và quốc tế.
Tại hội nghị, GĐ thương mại Tập đoàn Lotte Mart Việt Nam - ông Kim Tae Ho, phát biểu: “Hiện vẫn còn nhiều sản phẩm nông nghiệp của Lâm Đồng, nhất là các sản phẩm đặc trưng mang nhãn hiệu “Rau Đà Lạt” chưa đến được người tiêu dùng một cách rộng rãi.
Trong tương lai, theo định hướng chiến lược, Lâm Đồng sẽ được xây dựng để trở thành một trung tâm rau - hoa lớn của không chỉ Việt Nam mà còn là của cả khu vực Đông Nam Á. |
Do vậy, trong khả năng của mình, Tập đoàn Lotte Mart Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp nông sản Lâm Đồng để có thể đưa sản phẩm nông nghiệp của địa phương này đến người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn”.
Được biết, Lotte là một trong những tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc, hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Tại Việt Nam, Lotte hiện đã có 10 trung tâm thương mại hoạt động ở các thành phố lớn như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội...
Trước khi đến với hội nghị kết nối giao thương lần này, vào tháng 4 vừa qua, Lotte Mart Việt Nam đã ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản và thực phẩm với Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch Lâm Đồng trên tinh thần Lotte Mart sẽ là một kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp quan trọng của Lâm Đồng trong tương lai.
Lâm Đồng hiện có 11.887 ha rau được SX theo mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao (cả tỉnh có gần 40.000 ha đất nông nghiệp SX theo mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, bằng 15% tổng diện tích nông nghiệp cả tỉnh) trên tổng diện tích 53.000 ha rau cả tỉnh với sản lượng 1,8 triệu tấn, vùng rau lớn nhất trong cả nước.
Related news
Mỗi tuần kiểm tra, Đài Loan phát hiện từ 1-4 lô chè đen của Việt Nam có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật không đạt yêu cầu.
Do nguồn cung tăng, giá nấm rơm hiện giảm bình quân khoảng 5.000-7.000 đồng/kg so với các nay 1 tuần và đang ở mức giá thấp hơn từ 10.000-15.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.
Chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ nếp Phú Tân (An Giang) là một trong 4 mô hình được Chính phủ đồng ý cho vay để thực hiện thí điểm. Chuỗi được triển khai trong bối cảnh nông sản tiêu thụ gặp khó khăn nên nhiều người rất kỳ vọng vào mô hình này. Tuy nhiên, qua 2 vụ thực hiện, doanh nghiệp (DN) và nông dân (ND) vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
Theo Sở NN- PTNT Vĩnh Long, giá khoai lang tím Nhật trong tháng 4/2015 giảm 20% so với tháng trước và giảm 33% so với cùng kỳ năm trước.
Hiện nay, phá thế độc canh thông qua tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp để đạt hiệu quả kinh tế cao, giúp làm giàu trong điều kiện đất hẹp, người đông là chủ trương đúng đắn được nông dân vùng dự án ngọt hóa Gò Công (tỉnh Tiền Giang) hưởng ứng, áp dụng một cách rộng rãi với những mô hình canh tác đa dạng: lúa + màu, lúa + dưa, VAC...phù hợp với điều kiện từng tiểu vùng.