Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Thường Xuân Tiến Độ Trồng Mới Cao Su Đạt Thấp

Huyện Thường Xuân Tiến Độ Trồng Mới Cao Su Đạt Thấp
Ngày đăng: 01/08/2014

Năm 2014, huyện Thường Xuân đặt mục tiêu trồng mới 350 ha cao su, đồng thời đưa ra chính sách hỗ trợ cây giống đến tận thôn, bản và 1 kg phân bón cho 1 cây cao su được trồng mới.

Tuy nhiên, do yếu tố thời tiết, giá giống cao su tăng cao, giá mủ cao su xuống thấp, không tiêu thụ được, khiến nhiều hộ dân hoang mang, không tiếp tục trồng, nên tiến độ trồng mới chậm so với kế hoạch đề ra. Tính đến cuối tháng 7, toàn huyện mới  trồng được 21,6 ha, đạt 6,2% kế hoạch, tập trung ở các xã: Lương Sơn 10,4 ha, Xuân Thắng 6 ha, Xuân Cẩm 4,2 ha và Thọ Thanh 1 ha.

Khó khăn lớn nhất của huyện Thường Xuân hiện nay là thiếu quỹ đất để mở rộng diện tích trồng mới cao su, nên huyện đang tiến hành rà soát và cho khai thác diện tích keo, cây lâm nghiệp đã đến kỳ thu hoạch chuyển đổi sang trồng cao su, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện trồng xen, tiến tới thay thế hoàn toàn bằng cao su trên những diện tích đã được trồng mía cho năng suất dưới 65 tấn/ha.


Có thể bạn quan tâm

Lận Đận Cây Sen Lận Đận Cây Sen

Trước đây, diện tích cây sen ở 2 huyện Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai) lên đến gần 300 hécta. Song hiện nay diện tích trồng sen còn lại rất ít và nhiều vùng trồng sen có nguy cơ bị xóa sổ.

12/06/2013
Xây 3 Căn Nhà Đẹp Nhờ Trồng Rau Sạch Xây 3 Căn Nhà Đẹp Nhờ Trồng Rau Sạch

Ông Lê Xuân Chắc (ngụ ấp Bình Phong, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) được nhiều người biết đến bởi ông được xem là người đi đầu trong việc trồng rau sạch tại địa phương.

12/06/2013
Không Tránh Được Bệnh Thành Tích Không Tránh Được Bệnh Thành Tích

Thực tế, đa số các địa phương vẫn chạy theo thành tích. Đây là vấn đề tồn tại chính trong xây dựng NTM hiện nay và cần phải điều chỉnh lại trong thời gian tới.

12/06/2013
Cần Thêm Hỗ Trợ Cho Nông, Thủy Sản Cần Thêm Hỗ Trợ Cho Nông, Thủy Sản

Đầu vào tiếp tục tăng, đầu ra co lại, khiến thuỷ sản, lúa gạo gặp khó khăn trong thời gian qua. Dự báo tình hình vẫn chưa được cải thiện trong bối cảnh nhu cầu thị trường thế giới giảm và các nước nhập khẩu chủ lực hàng hóa của Việt Nam điều chỉnh chính sách.

12/06/2013
Một Nông Dân Chế Tạo Thành Công Máy Ấp Trứng Gà Một Nông Dân Chế Tạo Thành Công Máy Ấp Trứng Gà

Do giá bán các máy ấp trứng trên thị trường quá cao, ông Nguyễn Tấn Lộc (ấp Láng Dài, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ - Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tự thiết kế thành công chiếc máy ấp trứng gà, mỗi tuần cho ra lò hơn 300 con gà giống cung cấp cho thị trường.

12/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.