Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Huyện đầu tiên của Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới

Huyện đầu tiên của Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới
Tác giả: Bùi Oanh - Hồng Đức
Ngày đăng: 21/05/2016

Hiện nay, Yên Định đã có 23/27 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM; thu nhập bình quân của người dân đạt 35,5 triệu đồng, tăng gấp 2 lần so với khi bắt đầu triển khai chương trình. Những thành tựu mà huyện Yên Định đạt được trong xây dựng NTM đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân. Yên Định cũng được đánh giá là mô hình để nhiều địa phương học tập kinh nghiệm trong xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của huyện Yên Định trong xây dựng NTM, cũng như kết quả chung của tỉnh Thanh Hóa. “Sau 5 năm thực hiện, Chương trình xây dựng NTM của Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp vào kết quả phát triển kinh tế, xã hội chung của cả nước. Chương trình xây dựng NTM đã trở thành phong trào rộng khắp, được cả hệ thống chính trị và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Đời sống của nhân dân đã được cải thiện rõ rệt, an sinh xã hội ngày càng được đảm bảo.”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Thanh Hóa nói chung và huyện Yên Định nói riêng tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế. Phát huy mạnh mẽ những tiềm năng, lợi thế đã đạt được, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức xây dựng NTM; duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được trong giai đoạn tiếp theo…


Có thể bạn quan tâm

Cục Thú y chưa hề đề xuất nhập gà giống từ Trung Quốc Cục Thú y chưa hề đề xuất nhập gà giống từ Trung Quốc

Cục Thú y khẳng định đến thời điểm hiện tại chưa từng có đề nghị Chính phủ về việc nhập khẩu gà từ Trung Quốc vào Việt Nam.

20/05/2016
Thu mua lợn mỡ thêm một trái đắng từ tiểu ngạch Thu mua lợn mỡ thêm một trái đắng từ tiểu ngạch

Nửa tháng nay, các thương lái Trung Quốc đột ngột ngừng mua lợn mỡ không có thông báo. Giá lợn xuất chuồng quay đầu giảm rõ rệt. Câu chuyện đã từng xảy ra với một số mặt hàng nông sản lại lặp lại trong tháng 4 này ở Việt Nam.

20/05/2016
Quảng Ninh phát hiện 13/40 mẫu xét nghiệm có virus cúm A Quảng Ninh phát hiện 13/40 mẫu xét nghiệm có virus cúm A

Để chủ động phát hiện vi rút cúm A/H5N1, H5N6, H7N9 trên gia cầm, đầu tháng 5 vừa qua, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN&PTNT) đã tổ chức lấy mẫu giám sát tại các chợ buôn bán, điểm thu gom gia cầm lớn tại 3 địa phương là Cẩm Phả, Uông Bí và Quảng Yên (Quảng Ninh).

20/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.