Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Cục Thú y chưa hề đề xuất nhập gà giống từ Trung Quốc

Cục Thú y chưa hề đề xuất nhập gà giống từ Trung Quốc
Tác giả: Minh Long
Ngày đăng: 20/05/2016

Liên quan đến một số thông tin cho rằng, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) vừa kiến nghị Chính phủ cho phép nhập khẩu gà giống từ Trung Quốc, ông Nguyễn Tùng, Trưởng phòng hợp tác quốc tế và truyền thông, Cục Thú y khẳng định, Cục chưa có kiến nghị nào gửi Chính phủ về việc cho phép nhập khẩu thương mại gà giống và gà thịt từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Trước đó, tại cuộc họp song phương lần thứ 3 được tổ chức tại Nam Ninh (Trung Quốc) tháng 12/2014, Cục Thú y Trung Quốc đã chủ động đề xuất với Việt Nam về việc xuất khẩu thịt gà và gà giống 1 ngày tuổi từ Trung Quốc vào Việt Nam, đồng thời đề nghị Cục Thú y Việt Nam cho biết yêu cầu về vệ sinh thú y đối với việc xuất khẩu thịt gà và gà giống từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, Bộ NN&PTNT chưa chấp nhận và chưa đề nghị Chính phủ về việc nhập khẩu gà từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Ông Nguyễn Tùng, Trưởng phòng hợp tác quốc tế và truyền thông, Cục Thú y khẳng định, Cục Thú y chưa hề có đề xuất nào gửi Chính phủ xin phép cho nhập gà giống từ Trung Quốc.

“Cục Thú y không có chức năng về thương mại nên không thể đề xuất gì về nhập khẩu. Hoạt động thương mại chịu sự chi phối của các quy luật của thị trường còn Cục Thú y là đơn vị chịu trách nhiệm về kỹ thuật nhằm đảm bảo động vật và sản phẩm động vật khi nhập khẩu vào Việt Nam tuân theo đầy đủ quy định của pháp luật của Việt Nam và theo thông lệ quốc tế, và không mang các mầm bệnh nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sản xuất trong nước và sức khỏe người dân”, ông Tùng nêu rõ.


Có thể bạn quan tâm

Hạt điều tăng giá, nông dân lãi khá Hạt điều tăng giá, nông dân lãi khá

Theo tính toán của nông dân, với giá hạt điều ở mức cao như hiện nay, nếu chịu khó đầu tư thâm canh, năng suất điều đạt từ 2,5-3 tấn/ha, người trồng điều thu nhập gần 100 triệu đồng/ha, sau khi trừ chi phí còn lãi trên 70 triệu đồng/ha.

20/05/2016
Thanh Hóa khống chế kịp thời dịch lở mồm, long móng tại xã Kỳ Tân Thanh Hóa khống chế kịp thời dịch lở mồm, long móng tại xã Kỳ Tân

Để phòng chống dịch lở mồm, long móng, huyện Bá Thước đang tăng cường công tác tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại cho gia súc.

20/05/2016
Xuất khẩu lợn sống từ Việt Nam sang Trung Quốc sẽ gặp khó! Xuất khẩu lợn sống từ Việt Nam sang Trung Quốc sẽ gặp khó!

Việt Nam hiện chưa có mặt trong danh sách các quốc gia/khu vực đáp ứng yêu cầu và được cấp phép xuất khẩu sản phẩm thịt (bao gồm thịt lợn) sang Trung Quốc. Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Bộ Công Thương vừa đưa ra thông tin cảnh báo này.

20/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.