Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Quảng Ninh phát hiện 13/40 mẫu xét nghiệm có virus cúm A

Quảng Ninh phát hiện 13/40 mẫu xét nghiệm có virus cúm A
Tác giả: Hoàng Nga
Ngày đăng: 20/05/2016

Theo phiếu trả lời kết quả xét nghiệm số 2568/TYV2-CĐXN ngày 16/5 của Cơ quan Thú y vùng II cho thấy: Trong tổng số 40 mẫu đã được lấy tại các chợ, điểm thu gom được chỉ định tại các địa phương, không phát hiện có virus cúm subtype H5, H7 trong các mẫu kiểm tra.

Tuy nhiên, đã phát hiện thấy virus cúm A trong 13/40 mẫu xét nghiệm. Cụ thể: TP Uông Bí có 3/8 mẫu nhiễm virus cúm A tại điểm thu gom buôn bán gia cầm phường Thanh Sơn; Cẩm Phả có 1/8 mẫu nhiễm virus cúm A tại chợ Địa Chất và 6/8 mẫu virus cúm A tại điểm thu gom phường Cẩm Trung; Quảng Yên có 2/8 mẫu nhiễm virus cúm A tại chợ Rừng và 1/8 mẫu tại điểm thu gom phường Minh Thành.

Theo khuyến cáo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, hiện thời tiết đang có những diễn biến phức tạp và việc vận chuyển gia cầm chưa được kiểm soát chặt chẽ nên nguy cơ phát sinh cúm gia cầm rất cao. Vì vậy, các cấp chính quyền địa phương cùng người chăn nuôi, buôn bán gia cầm trên toàn tỉnh cần thường xuyên thực hiện vệ sinh môi trường chuồng trại chăn nuôi, khu vực nuôi nhốt, giết mổ gia cầm; chủ động trong công tác phòng chống cúm gia cầm độc lực cao H5N1, H5N6 và một số chủng virus cúm có thể lây sang người như H7N9.

Đặc biệt, khi có gia cầm ốm, chết không rõ nguyên nhân phải báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan thú y để chẩn đoán xác minh dịch. Khi có dịch cúm gia cầm xảy ra, chủ chăn nuôi gia cầm phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp về phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật về thú y và UBND tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu lợn sống từ Việt Nam sang Trung Quốc sẽ gặp khó! Xuất khẩu lợn sống từ Việt Nam sang Trung Quốc sẽ gặp khó!

Việt Nam hiện chưa có mặt trong danh sách các quốc gia/khu vực đáp ứng yêu cầu và được cấp phép xuất khẩu sản phẩm thịt (bao gồm thịt lợn) sang Trung Quốc. Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Bộ Công Thương vừa đưa ra thông tin cảnh báo này.

20/05/2016
Cục Thú y chưa hề đề xuất nhập gà giống từ Trung Quốc Cục Thú y chưa hề đề xuất nhập gà giống từ Trung Quốc

Cục Thú y khẳng định đến thời điểm hiện tại chưa từng có đề nghị Chính phủ về việc nhập khẩu gà từ Trung Quốc vào Việt Nam.

20/05/2016
Thu mua lợn mỡ thêm một trái đắng từ tiểu ngạch Thu mua lợn mỡ thêm một trái đắng từ tiểu ngạch

Nửa tháng nay, các thương lái Trung Quốc đột ngột ngừng mua lợn mỡ không có thông báo. Giá lợn xuất chuồng quay đầu giảm rõ rệt. Câu chuyện đã từng xảy ra với một số mặt hàng nông sản lại lặp lại trong tháng 4 này ở Việt Nam.

20/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.