Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Cái Nước Có Hơn 680 Ha Tôm Nuôi Công Nghiệp Trái Vụ

Huyện Cái Nước Có Hơn 680 Ha Tôm Nuôi Công Nghiệp Trái Vụ
Ngày đăng: 05/08/2014

Hiện nay đang bước vào mùa mưa, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển; thế nhưng huyện Cái Nước lại có hơn 680 ha tôm công nghiệp được bà con nông dân thả nuôi theo hình thức trái vụ.

Bà con nông dân cho biết: Tuy nuôi tôm trái vụ luôn tiềm ẩn rủi ro, do các yếu tố môi trường thường xuyên biến động, làm cho tôm nuôi chậm lớn dẫn đến chi phí tăng cao; nhưng bù lại tôm bán được với giá cao, tranh thủ nuôi được nhiều vụ trong năm, nên hiện nay mô hình nuôi tôm công nghiệp trái vụ đang được bà con nông dân nghiên cứu áp dụng.

Còn theo ngành chuyên môn: Nuôi tôm trái vụ không khó nhưng đòi hỏi người nuôi phải có kinh nghiệm, để quản lý tốt các yếu tố môi trường nước trong ao đầm nuôi tôm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, sẽ hạn chế được rũi ro do yếu tố thời tiết bất lợi.


Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm càphê Arabica Đà Lạt Nỗi niềm càphê Arabica Đà Lạt

Càphê Arabica (càphê chè) của Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa được “ông lớn” Starbucks (Mỹ) công nhận là 1 trong 7 loại càphê ngon nhất thế giới, được bày bán trong hệ thống cửa hàng của tập đoàn này trên toàn cầu.

27/10/2015
Kiếm triệu đô nhờ xuất khẩu lá chanh Kiếm triệu đô nhờ xuất khẩu lá chanh

Xuất khẩu cả chục tấn lá chanh sang châu Âu thu về hàng triệu USD. Nhiều vùng, lá chanh vốn chỉ để làm gia vị gà luộc nay thành hàng “hot”.

27/10/2015
Bốc thuốc trị vi phạm công trình thủy lợi Bốc thuốc trị vi phạm công trình thủy lợi

Ngành thủy lợi đang phải hứng chịu sức tàn phá cả “phần cứng” lẫn “phần mềm”, nhưng khi phát hiện vi phạm, các chủ thể quản lý công trình chỉ được phép lập biên bản gửi cơ quan chức năng để xử phạt.

27/10/2015
Biogas giảm nhọc nhằn Biogas giảm nhọc nhằn

Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp Trung ương đã giúp lao động nữ lớn tuổi ở nông thôn giảm công việc nặng nhọc, giảm chi phí mua chất đốt trong sinh hoạt.

27/10/2015
Nhức nhối đất nông lâm trường Nhức nhối đất nông lâm trường

Ủy ban KH-CN và môi trường, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam và Liên minh Đất rừng vừa tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất đai tại các nông lâm trường quốc doanh”.

27/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.