Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

HTX Nghĩa Đạo sản lượng dưa chuột xuất khẩu giảm

HTX Nghĩa Đạo sản lượng dưa chuột xuất khẩu giảm
Ngày đăng: 26/05/2015

Do thời tiết nắng nóng kéo dài, năng suất dưa bao tử xuất khẩu giảm còn 6 - 7 tạ/sào, chất lượng và hình thức sản phẩm kém. Vụ xuân năm nay, toàn xã Nghĩa Đạo có gần 150 mẫu trồng dưa chuột theo hợp đồng bao tiêu sản phẩm với các đối tác. Giá thu mua được ký kết từ đầu vụ là 5000 đồng/kg dưa bao tử và 2.600 đồng/kg dưa F1.

Nhiều năm qua, dưa chuột là cây màu truyền thống ở Nghĩa Đạo đem lại thu nhập ổn định cho nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Bưởi da xanh cây trồng đột phá Bưởi da xanh cây trồng đột phá

Đây chính là loại cây trồng đột phá về kinh tế khi mỗi năm cho người nông dân xã Bảo Quang (TX Long Khánh, Đồng Nai) thu nhập cả tỷ đồng từ mô hình trồng bưởi da xanh.

23/10/2015
Nhộn nhịp làng hoa Mỹ Tho bắt đầu vào vụ Tết Nhộn nhịp làng hoa Mỹ Tho bắt đầu vào vụ Tết

Còn hơn 4 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2016, nhưng hiện nay nông dân Làng hoa Mỹ Tho đã tất bật xuống giống một số loại hoa dài ngày để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp tết. Năm nay, ngoài những loại hoa truyền thống, Phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho còn hỗ trợ bà con trồng hoa một số loại giống “đặc biệt” và hứa hẹn sẽ hấp dẫn người mua.

23/10/2015
Lùm xùm mua bán lúa dự trữ nhà nước Lùm xùm mua bán lúa dự trữ nhà nước

Trong những ngày qua, nhiều chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo tại Phú Yên và Khánh Hòa liên tiếp phản ánh bức xúc về việc hơn 2.300 tấn lúa thuộc dự trữ nhà nước đã được bán không minh bạch...

23/10/2015
Lạ lẫm trái bo bo lớn nhanh như thổi Lạ lẫm trái bo bo lớn nhanh như thổi

Khá giống bí đao, trái bo bo hình tròn và to như trái dưa hấu, với công dụng phổ biến nhất là dùng để nấu canh thịt. Tuy nhiên hương vị của canh bo bo rất khác, với mùi thơm nhẹ như dưa hấu và ngọt thanh.

23/10/2015
Phát hiện chất cấm trong thịt lợn thịt gà Phát hiện chất cấm trong thịt lợn thịt gà

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cho biết, không chỉ có khu vực phía Nam, khi lấy mẫu giám sát ở Hà Nội cũng phát hiện tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

23/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.