Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hợp đồng xuất khẩu gạo tháng 10 cao nhất từ trước đến nay

Hợp đồng xuất khẩu gạo tháng 10 cao nhất từ trước đến nay
Ngày đăng: 13/11/2015

Trong các thị trường nhập khẩu gạo Việt Nam, khu vực châu Á vẫn chiếm thị phần cao nhất với 71,58%, nhưng tỷ lệ này đã giảm 11,2% so với cùng kỳ năm 2014.

Thay vào đó là gia tăng lượng gạo xuất khẩu ở các nước khu vực châu Phi (chiếm 15,58%, tăng 16,97% so với 2014), châu Đại Dương (chiếm 2,15%, tăng 138,48%), châu Âu (chiếm 2,02%, tăng 25,62%).

Các thị trường xuất khẩu gạo chính của Việt Nam gồm có Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Ghana, Cuba, I’vory Coast, tăng từ gần 2-33% so với cùng kỳ năm trước về sản lượng.

Theo ông Huỳnh Thế Năng, Chủ tịch VFA, hợp đồng đăng ký xuất khẩu gạo của các doanh nghiệp trong tháng 10 qua đạt mức cao nhất từ trước đến nay, gần 2 triệu tấn, vượt mức cùng kỳ năm 2014 trên 22%.

Sự gia tăng trên chủ yếu do có các hợp đồng xuất khẩu gạo tập trung lớn sang Indonesia, Philippines và Cuba trên 1,5 triệu tấn.

Đặc biệt, lượng hàng 1,45 triệu tấn chuẩn bị cho thực hiện theo hợp đồng tập trung Philippines và Indonesia đã đủ giao cuối năm nay và phần lớn cho giao quý 1/2016.

Trong khi đó, theo Cục Trồng trọt và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, vụ Đông Xuân 2015-2016, nhiều địa phương sẽ xuống giống sớm do lũ đầu nguồn về ít, mực nước lũ thấp, rút sớm.

Do đó, nhiều khả năng đến tháng 1/2016, khu vực này đã cho thu hoạch nhiều lúa gạo mới.

Thực tế tình hình cho thấy từ sản xuất, tiêu thụ cho đến xuất khẩu lúa gạo đến cuối năm nay và những tháng đầu năm 2016 tương đối khả quan.

Theo dự báo của VFA, xuất khẩu gạo Việt Nam trong năm nay là 6,34 triệu tấn.

Nếu tính thêm lượng gạo xuất khẩu không chính thức qua mậu biên không được thống kê khoảng 1,64 triệu tấn, lượng xuất khẩu cả năm nay có thể đạt xấp xỉ 7,98 triệu tấn gạo.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình “Cho Cá Bỗng Sinh Sản Tại Nhà Các Hộ Dân” Mô Hình “Cho Cá Bỗng Sinh Sản Tại Nhà Các Hộ Dân”

Để phát triển nghề nuôi trồng thủy sản của xã Hương Sơn và của huyện Quang Bình trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn thì yếu tố con giống và kỹ thuật nuôi đóng vai trò quan trọng, quyết định đến năng suất, sản lượng

19/05/2013
Luân Canh Bắp Lai Trên Ruộng Lúa Đạt Hiệu Quả Cao Luân Canh Bắp Lai Trên Ruộng Lúa Đạt Hiệu Quả Cao

Phước Trung là xã vùng cao thuộc huyện Bác Ái. Toàn xã có 542 hộ, với 2.408 khẩu, sinh sống ở 4 thôn: Đồng Dày, Rã Trên, Rã Giữa và Tham Dú, cuộc sống của bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Để tạo điều kiện cho các hộ phát triển sản xuất, Nhà nước đã đầu tư xây dựng trên địa bàn một số công trình thủy lợi, tiêu biểu như: Hồ chứa nước Phước Trung, đập Ô Căm.

30/07/2013
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Việc Trồng Chanh Ở An Hiệp (Đồng Tháp) Hiệu Quả Kinh Tế Từ Việc Trồng Chanh Ở An Hiệp (Đồng Tháp)

Những năm qua, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng kinh tế hàng hóa. Trong đó, cây chanh là một trong những loại cây đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo.

02/11/2012
Mở Rộng Diện Tích Trái Cây Đặc Sản Phục Vụ Xuất Khẩu Mở Rộng Diện Tích Trái Cây Đặc Sản Phục Vụ Xuất Khẩu

Theo Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam, trong hơn ba năm qua, các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang và thành phố Cần Thơ đã đưa thêm 20.000ha vào trồng các loại cây ăn quả đặc sản, nâng tổng diện tích cây ăn quả đặc sản toàn vùng lên 83.000 ha, chiếm 29% diện tích cây ăn quả tại Đồng bằng sông Cửu Long.

10/06/2013
Nuôi Động Vật Hoang Dã Lợi Nhuận Cao Nhưng Không Dễ Nuôi Động Vật Hoang Dã Lợi Nhuận Cao Nhưng Không Dễ

Những năm gần đây, nhiều nông dân ở Quảng Ngãi đã mạnh dạn đầu tư vườn trại để nuôi động vật hoang dã. Điều này không chỉ mang lại giá trị kinh tế, mà còn là cách để giảm áp lực việc săn bắt động vật hoang dã trong tự nhiên, bảo vệ nhiều loài động vật hoang dã trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

10/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.