Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hồng Đà Lạt Bị Bệnh Giác Ban Tấn Công

Hồng Đà Lạt Bị Bệnh Giác Ban Tấn Công
Ngày đăng: 04/10/2014

Theo tin từ Trung tâm Nông nghiệp Đà Lạt, niên vụ 2014, năng suất cây hồng ăn trái giảm rất mạnh, tới 40 - 50% năng suất trên toàn vùng. Nguyên nhân chính là cây hồng Đà Lạt bị bệnh giác ban tấn công trên diện rộng.

Bệnh giác ban là loại bệnh khiến lá hồng xoăn lại, rụng lá và trái. Bệnh thường phát sinh vào mùa mưa, vào những tháng 6, 7, 8 đồng thời là những tháng hồng ra hoa kết trái. Chính bởi vậy nên năng suất hồng giảm nhiều, ảnh hưởng tới sản lượng thu hoạch của người trồng hồng.

Tuy năng suất hồng trái giảm nhưng giá hồng trái bán trên thị trường không tăng. Giá “cổng trại” cho hồng giòn cũng chỉ dừng lại ở mức 3.500 - 5.000 đồng/kg dẫn đến việc nhiều diện tích hồng bị phá bỏ trồng những loại cây khác có giá trị kinh tế cao hơn. Trung tâm Nông nghiệp Đà Lạt đang tìm hướng nghiên cứu trị bệnh cho cây hồng, giúp bà con tìm hướng mở cho loại cây ăn trái đặc sản này của Đà Lạt.


Có thể bạn quan tâm

Bộ trưởng Bộ Y tế giải trình về chất tạo nạc trong chăn nuôi Bộ trưởng Bộ Y tế giải trình về chất tạo nạc trong chăn nuôi

Sáng 3.11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã dành thời gian ngắn để giải trình trước những vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm mà các ĐBQH đặt ra.

04/11/2015
Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi là tội ác Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi là tội ác

Giải trình trước Quốc hội sáng nay (3.11), Bộ trưởng Cao Đức Phát khẳng định: “Tôi nhất trí với ĐB Đỗ Văn Đương là phải đấu tranh với chất cấm trong chăn nuôi như với ma túy. Với cá nhân tôi, việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi là một tội ác”.

04/11/2015
Mua thịt lợn VietGAP mà căng thẳng lén lút như mua heroin Mua thịt lợn VietGAP mà căng thẳng lén lút như mua heroin

Bị lừa bịp, mắng chửi, phải mua lén lút, đó là tình cảnh khốn khổ của người dân khi muốn mua thịt lợn VietGAP tại chợ Hòa Bình, quận 5, TP.HCM, đến mức có người phải thốt lên: "Mua thịt lợn VietGAP mà tôi thấy giống như đi mua heroin vậy, căng thẳng, vất vả...”.

04/11/2015
Họp kín về sản xuất tiêu thụ muối Họp kín về sản xuất tiêu thụ muối

Họp bàn về sản xuất, tiêu thụ muối mà chính quyền tỉnh "họp kín", phóng viên các báo thường trú không được tham dự, quả là chưa hề có tiền lệ!

04/11/2015
25 mặt hàng thủy sản sẽ được áp mức thuế xuất khẩu 0% 25 mặt hàng thủy sản sẽ được áp mức thuế xuất khẩu 0%

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, XK thủy sản của Việt Nam sang 11 nước thành viên tham gia TPP chiếm trên 45% tổng giá trị XK. Các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi ngay lập tức khi TPP có hiệu lực với 90% các loại thuế XNK sẽ giảm.

04/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.