Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn Chín Nghìn Ha Tôm Nuôi Ở Cà Mau Bị Chết

Hơn Chín Nghìn Ha Tôm Nuôi Ở Cà Mau Bị Chết
Ngày đăng: 17/09/2013

Toàn tỉnh Cà Mau đã có trên chín nghìn ha các loại hình tôm nuôi bị dịch bệnh chết trắng trong vài tháng qua; trong đó có 833 ha diện tích tôm nuôi công nghiệp. Dịch bệnh thường gặp trên tôm nuôi như đốm trắng, đỏ thân, gan tụy và đến nay vẫn chưa có cách phòng trừ, chữa trị dịch bệnh này.

Với diện tích nuôi tôm gần 300 nghìn ha, tỉnh Cà Mau gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng tôm chết diễn ra thường xuyên gây mất mùa, thất thu cho người sản xuất; nguồn nguyên liệu đáp ứng nhu cầu sản xuất, chế biến xuất khẩu thiếu hụt trầm trọng.

Toàn tỉnh hiện có gần 30 xí nghiệp, nhà máy với công suất chế biến 200 nghìn tấn/năm và do thiếu nguyên liệu nên chỉ hoạt động khoảng 40% công suất. Để khắc phục việc thiếu nguyên liệu, hầu hết các doanh nghiệp tăng cường nhập khẩu tôm nguyên liệu để duy trì sản xuất, giải quyết việc làm cho công nhân.


Có thể bạn quan tâm

Lúa Hè Thu Đối Mặt Sâu Bệnh Lúa Hè Thu Đối Mặt Sâu Bệnh

Thông tin từ các Sở NNPTNT khu vực ĐBSCL, tình hình rầy nâu, sâu bệnh hại lúa ngày càng nghiêm trọng khi lúa hè thu tại đây đang trong giai đoạn đẻ nhánh, làm đòng.

30/05/2012
Phá Rừng Gỗ Quý Trồng Mía Phá Rừng Gỗ Quý Trồng Mía

Nhiều năm qua, người dân xã Ninh Tây, TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) ráo riết phá rừng căm xe để trồng mía.

31/05/2012
Nuôi Tôm Sú Kết Hợp Sò Huyết - Mô Hình Mới Nuôi Tôm Sú Kết Hợp Sò Huyết - Mô Hình Mới

Gần đây, người dân ở tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau… đã “phát minh” ra một mô hình sản xuất mới bền vững và hiệu quả: nuôi tôm sú - sò huyết

16/11/2011
Sẽ Xử Lý Dứt Điểm Tình Trạng Phá Rừng Nuôi Tôm Ở Miền Trung Sẽ Xử Lý Dứt Điểm Tình Trạng Phá Rừng Nuôi Tôm Ở Miền Trung

Sau khi nhận được báo cáo từ các tỉnh khẳng định có thực trạng như báo NTNN nêu, Bộ NNPTNT đã lập tức chỉ đạo địa phương phải xử lý nghiêm túc tình trạng người ào ạt phá rừng, phá vườn để đào ao nuôi tôm.

03/06/2012
Ngư Dân Du Nhập Nghề Khai Thác Sam Biển Ở Hoằng Hóa Ngư Dân Du Nhập Nghề Khai Thác Sam Biển Ở Hoằng Hóa

Để nâng cao hiệu quả khai thác, trong các chiều biển, thời gian gần đây nhiều hộ ngư dân ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã chủ động chuyển đổi nghề sang khai thác sam biển, bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao.

04/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.