Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn Chín Nghìn Ha Tôm Nuôi Ở Cà Mau Bị Chết

Hơn Chín Nghìn Ha Tôm Nuôi Ở Cà Mau Bị Chết
Publish date: Tuesday. September 17th, 2013

Toàn tỉnh Cà Mau đã có trên chín nghìn ha các loại hình tôm nuôi bị dịch bệnh chết trắng trong vài tháng qua; trong đó có 833 ha diện tích tôm nuôi công nghiệp. Dịch bệnh thường gặp trên tôm nuôi như đốm trắng, đỏ thân, gan tụy và đến nay vẫn chưa có cách phòng trừ, chữa trị dịch bệnh này.

Với diện tích nuôi tôm gần 300 nghìn ha, tỉnh Cà Mau gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng tôm chết diễn ra thường xuyên gây mất mùa, thất thu cho người sản xuất; nguồn nguyên liệu đáp ứng nhu cầu sản xuất, chế biến xuất khẩu thiếu hụt trầm trọng.

Toàn tỉnh hiện có gần 30 xí nghiệp, nhà máy với công suất chế biến 200 nghìn tấn/năm và do thiếu nguyên liệu nên chỉ hoạt động khoảng 40% công suất. Để khắc phục việc thiếu nguyên liệu, hầu hết các doanh nghiệp tăng cường nhập khẩu tôm nguyên liệu để duy trì sản xuất, giải quyết việc làm cho công nhân.


Related news

Mô Hình Nuôi Cá Lóc Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Mô Hình Nuôi Cá Lóc Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế

Gia đình anh Hồ Văn Tuệ ở ấp Bình Nam, xã Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An là hộ nông dân điển hình trong phong trào nuôi cá lóc mang lại thu nhập cao.

Thursday. February 27th, 2014
Cách Thả Cá Giống Đạt Hiệu Quả Cao Cách Thả Cá Giống Đạt Hiệu Quả Cao

Thông thường vào dịp đầu năm, các vùng chăn nuôi thủy sản trên địa bàn Hà Nội sẽ bước vào vụ sản xuất cá thương phẩm mới.Việc chuẩn bị đầy đủ các yếu tố kỹ thuật trước khi thả cá giống có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo tỷ lệ cá sống cao, tăng trọng nhanh trong thời gian nuôi.

Thursday. February 27th, 2014
Nuôi Cá Bống Dừa Nuôi Cá Bống Dừa

Cá bống dừa có hình dạng bên ngoài giống như cá bống tượng và cũng là một loài cá dữ. Cá bống dừa có màu đen đậm hay nhạt tùy vào môi trường nước đang sống. Cá bống dừa (CBD) là sản phẩm mà tự nhiên ban tặng cho vùng sông nước tiếp giáp với biển.

Thursday. February 27th, 2014
Nguồn lợi thủy sản biển đang cạn kiệt Nguồn lợi thủy sản biển đang cạn kiệt

Tại hội nghị tổng kết 1 năm triển khai dự án Quỹ tái tạo nguồn lợi thủy sản do Đan Mạch tài trợ được Tổng cục Thủy sản - Bộ NN-PTNT tổ chức ngày 3-4 tại Hà Nội, nhiều chuyên gia thủy sản đều khẳng định rằng nguồn lợi thủy sản trên biển đang bị cạn kiệt nhanh chóng và rõ rệt.

Thursday. April 9th, 2015
Đảm Bảo Nuôi Trồng Thủy Sản Đạt Năng Suất Cao Đảm Bảo Nuôi Trồng Thủy Sản Đạt Năng Suất Cao

Trong những năm qua, phong trào nuôi trồng thủy sản ở tỉnh Quảng Trị phát triển mạnh và đem lại nhiều thu nhập cho nông dân. Hiệu quả trong nuôi trồng thủy sản đã góp phần giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho người dân vùng ven biển và những nơi có điều kiện.

Thursday. February 27th, 2014