Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 90% Tàu Đánh Bắt Cá Ngừ Không Hoạt Động

Hơn 90% Tàu Đánh Bắt Cá Ngừ Không Hoạt Động
Ngày đăng: 12/08/2013

Sở NN-PTNT Phú Yên cho biết, từ tháng 4-2013 đến nay, chỉ có 117/973 tàu công suất trên 90CV tham gia đánh bắt hải sản xa bờ, số còn lại phải hầu như không hoạt động.

Nguyên nhân do giá cá ngừ thấp, chi phí chuyến biển tăng cao, trong khi đó, nhiều ngư dân sử dụng kỹ thuật đánh bắt bằng đèn cao áp, làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, gây khó khăn đến việc xuất khẩu cá ngừ.

Giá cá ngừ đại dương trong thời gian quan giảm mạnh, hiện chỉ còn trên dưới 120.000 đồng/kg; giá cá ngừ khai thác câu tay kết hợp đèn cao áp chỉ dao động từ 45.000 - 50.000 đồng/kg.

Những nguyên nhân nêu trên, dẫn đến nhiều ngư dân thua lỗ, không có vốn đầu tư chuyến biển. Sản lượng cá ngừ đại dương của tỉnh Phú Yên đến thời điểm cuối tháng 7-2013 chỉ đạt 4.115 tấn, giảm hơn 31% so với cùng kỳ năm 2012.


Có thể bạn quan tâm

Ninh Thuận hội thảo về bệnh trên tôm nước lợ Ninh Thuận hội thảo về bệnh trên tôm nước lợ

Ngày 21-4, Cục Thú y phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội thảo “Tác nhân và một số giải pháp phòng bệnh hoại tử gan tụy cấp AHPNS và bệnh vi bào tử trùng EHP trong sản xuất tôm giống và nuôi tôm thương phẩm”. Các cơ sở sản xuất tôm giống ở tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, và một số hộ nuôi tôm thương phẩm dự hội thảo.

24/04/2015
Thận trọng khi nuôi tôm mùa nắng nóng Thận trọng khi nuôi tôm mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng kéo dài, hạn hán gay gắt đã ảnh hưởng lớn đến việc nuôi trồng thủy sản (NTTS), người dân cần cẩn trọng khi thả nuôi.

24/04/2015
An Giang thực hiện chuỗi liên kết giúp gỡ khó cho cá tra xuất khẩu An Giang thực hiện chuỗi liên kết giúp gỡ khó cho cá tra xuất khẩu

Tỉnh An Giang đã triển khai thực hiện các chuỗi liên kết trong sản xuất, chế biến cá tra phục vụ cho xuất khẩu, nhằm tháo gỡ khó khăn trong giải quyết nguồn vốn đầu tư vùng nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra. Dự án đầu tư chuỗi liên kết dọc cá tra Tafishco sản xuất - chế biến – xuất khẩu do công ty TNHH SXTM DV Thuận An (Tafishco) thực hiện đã mang lại kết quả tích cực.

24/04/2015
Trồng nấm mùa hạn Trồng nấm mùa hạn

Tháng 9-2014, bà Lê Thị Hồng (thôn Suối Khô, xã Phước Chính, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận) và một số người dân trong xã được tham gia lớp tập huấn trồng nấm do Dự án Hỗ trợ Tam nông tỉnh tổ chức. Sau khóa học, thấy được tính khả thi của loại cây này, bà Hồng đã “bắt tay” trồng nấm tại nhà.

25/04/2015
Nông dân Hoài Nhơn (Bình Định) phát triển trồng cỏ nuôi bò Nông dân Hoài Nhơn (Bình Định) phát triển trồng cỏ nuôi bò

Huyện Hoài Nhơn (Bình Định) có tổng đàn bò gần 25.000 con. Những năm gần đây, người dân trên địa bàn huyện đã tận dụng diện tích đất trồng lúa bị nhiễm phèn, nghèo dinh dưỡng, đất trồng hoa màu hiệu quả thấp, đất vườn, đất ven sông, ven lạch để trồng cỏ nuôi bò, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

25/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.