Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 90% Tàu Đánh Bắt Cá Ngừ Không Hoạt Động

Hơn 90% Tàu Đánh Bắt Cá Ngừ Không Hoạt Động
Publish date: Monday. August 12th, 2013

Sở NN-PTNT Phú Yên cho biết, từ tháng 4-2013 đến nay, chỉ có 117/973 tàu công suất trên 90CV tham gia đánh bắt hải sản xa bờ, số còn lại phải hầu như không hoạt động.

Nguyên nhân do giá cá ngừ thấp, chi phí chuyến biển tăng cao, trong khi đó, nhiều ngư dân sử dụng kỹ thuật đánh bắt bằng đèn cao áp, làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, gây khó khăn đến việc xuất khẩu cá ngừ.

Giá cá ngừ đại dương trong thời gian quan giảm mạnh, hiện chỉ còn trên dưới 120.000 đồng/kg; giá cá ngừ khai thác câu tay kết hợp đèn cao áp chỉ dao động từ 45.000 - 50.000 đồng/kg.

Những nguyên nhân nêu trên, dẫn đến nhiều ngư dân thua lỗ, không có vốn đầu tư chuyến biển. Sản lượng cá ngừ đại dương của tỉnh Phú Yên đến thời điểm cuối tháng 7-2013 chỉ đạt 4.115 tấn, giảm hơn 31% so với cùng kỳ năm 2012.


Related news

Mường Chà Được Mùa Ngô Hè Thu Mường Chà Được Mùa Ngô Hè Thu

Những bắp ngô hạt căng tròn, vàng óng trên nương, trái nhà, sân phơi. Tiếng máy tách hạt ngô lách cách bản trên, thôn dưới. Những tiếng gọi nhau í ới, nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt đẫm mồ hôi của người nông dân đang phơi ngô quyện lẫn trong hương thơm ngô mới…

Thursday. September 4th, 2014
Tây Giang Hỗ Trợ 120 Ngàn Cây Giống Bời Lời Đỏ Cho Người Dân Xã Tr'Hy Tây Giang Hỗ Trợ 120 Ngàn Cây Giống Bời Lời Đỏ Cho Người Dân Xã Tr'Hy

Cụ thể, các thôn Voòng, A banh 2: 20 ngàn cây; thôn Dầm 1: 18 ngàn cây; thôn A riêu, A chua, Dầm 2: 16 ngàn cây; A banh 1: 14 ngàn cây. Ngay sau khi được nhận cây giống, chính quyền địa phương sẽ trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật trồng, cách chăm sóc cũng như giám sát việc thực hiện trồng giống cây này theo đúng quy trình.

Saturday. August 23rd, 2014
Giúp Dân Khai Hoang Lúa Nước Giúp Dân Khai Hoang Lúa Nước

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014 của Huyện đoàn Tây Giang. Trong 3 ngày, hơn 50 đoàn viên thanh niên niên cùng với người dân bản địa đã tiến hành phát quang bụi rậm, cuốc đất, dọn cỏ… trên diện tích 6ha để chuẩn bị trồng lúa nước trong thời gian sắp tới.

Saturday. August 23rd, 2014
Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Cây Cà Phê Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Cây Cà Phê

Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn vừa phối hợp với Tổng công ty Tín Nghĩa triển khai dự án quy hoạch cánh đồng mẫu lớn với cây cà phê tại huyện Xuân Lộc. Toàn huyện hiện có 1.250 hécta cây cà phê. Năng suất trung bình còn thấp, chỉ đạt gần 26 tạ/hécta/vụ do sản xuất với quy mô nhỏ lẻ, kỹ thuật canh tác lạc hậu.

Thursday. September 4th, 2014
Sóc Trăng Ra Mắt Mô Hình Bảo Vệ Nghêu Bố Mẹ Sóc Trăng Ra Mắt Mô Hình Bảo Vệ Nghêu Bố Mẹ

Trong khuôn khổ Dự án "Cải thiện sức chống chịu với biến đổi khí hậu vùng ven biển Việt Nam, Campuchia và Thái Lan", chiều ngày 05-8, tại xã An Thạnh 3 (huyện Cù Lao Dung) Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức buổi ra mắt mô hình bảo vệ nghêu bố mẹ.

Saturday. August 23rd, 2014