Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 17 Ha Diện Tích Nuôi Tôm Bị Bệnh Đốm Trắng Ở Hà Tĩnh

Hơn 17 Ha Diện Tích Nuôi Tôm Bị Bệnh Đốm Trắng Ở Hà Tĩnh
Ngày đăng: 27/05/2013

Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh Hà Tĩnh đến nay toàn tỉnh có 17,16 ha diện tích nuôi tôm bị bệnh đốm trắng tại hai huyện Kỳ Anh và Lộc Hà, thiệt hại hơn 400 vạn con giống.

Bà Đặng Thị Thu Hoàn – Chi cục phó Chi Cục thú y tỉnh cho biết: Từ ngày 3/5 bệnh đốm trắng ở tôm xuất hiện đầu tiên tại hộ Lê Thị Hạnh, thuộc vùng nuôi Đồng Khẩu, xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh với diện tích 0,4 ha, số giống thiệt hại 6 vạn con. Sau đó, xuất hiện thêm tại 7 vùng nuôi tôm thuộc các huyện Kỳ Anh và Lộc Hà của 24 hộ có diện tích nuôi tôm sú và tôm thẻ chân trắng.

Bước vào vụ nuôi thời tiết bất thuận, mưa nắng thất thường cùng với việc cải tạo ao đầm chưa đảm bảo theo đúng quy trình; nguồn tôm giống thả nuôi kém chất lượng có thể là nguyên nhân đến dịch bệnh. Mặt khác, nước cấp vào ao nuôi được lấy trực tiếp từ sông vào không qua xử lý; trong ao nuôi tôm còn có một số loài giáp xác tự nhiên như tôm rảo, cua, còng ..là các vật chủ trung gian thường mang mầm bệnh đốm trắng.

Ngay sau khi phát hiện dịch bệnh ở tôm, Chi cục thú y tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường giám sát diễn biến dịch bệnh tại các vùng nuôi. Đơn vị đã cấp 1850 kg hóa chất Chlorine cho các địa phương tập trung xử dịch bệnh. Tiếp tục khuyến cáo các hộ nuôi khác sử dụng biện pháp phòng ngừa, phát hiện xử lý dịch bệnh kịp thời.


Có thể bạn quan tâm

Nông sản Việt: Hàng bán nhiều nhưng vẫn vô danh Nông sản Việt: Hàng bán nhiều nhưng vẫn vô danh

Việt Nam không thiếu những mặt hàng nông sản độc đáo, từ cà phê robusta đến chè, nhất là lúa gạo. Nhưng điểm lại, chẳng thấy mặt hàng nào có thương hiệu mang tầm khu vực, chứ chưa nói đến tầm quốc tế...

05/11/2015
Sẽ có nhiều chính sách mạnh hơn cho nông nghiệp Sẽ có nhiều chính sách mạnh hơn cho nông nghiệp

Phát biểu giải trình với các đại biểu Quốc hội hôm qua (3.11), Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát khẳng định, quyết tâm của ngành nông nghiệp là tiếp tục thực hiện tái cơ cấu (TCC) nông nghiệp bằng nhiều hành động thực tế.

05/11/2015
Trùm cỏ kiếm 4 tỷ đồng mỗi năm Trùm cỏ kiếm 4 tỷ đồng mỗi năm

Công việc bấp bênh sau khi ra trường, Võ Thành Ngân quyết định chuyển sang làm công nhân trồng cỏ với nhiều toan tính cho tương lai.

05/11/2015
Trắng tay vỡ nợ bỏ xứ vì tôm Trắng tay vỡ nợ bỏ xứ vì tôm

Đầu vụ tôm năm nay, không ít nông dân ở các vùng nuôi tôm trọng điểm như Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau… phải “treo” đầm vì hết vốn, trong khi nợ ngân hàng, nợ tiền đại lý thức ăn đang bủa vây lấy họ.

05/11/2015
25.000 đồng một khuôn tạo hình lạ cho trái cây 25.000 đồng một khuôn tạo hình lạ cho trái cây

Những loại khuôn nhựa trong như hình người, xe hơi, thỏi vàng, hồ lô… đang được một số công ty sản xuất đại trà, bán cho nhà vườn có nhu cầu tạo hình trái lạ.

05/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.