Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm Rõ Thông Tin Braxin Tạm Ngừng Nhập Khẩu Thủy Sản Việt Nam

Làm Rõ Thông Tin Braxin Tạm Ngừng Nhập Khẩu Thủy Sản Việt Nam
Ngày đăng: 04/10/2014

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) vừa có công văn gửi các cơ sở chế biến XK thủy sản vào Braxin.

Theo đó, trong thời gian qua, một số cơ sở chế biến XK thủy sản phản ánh về việc lô hàng thủy sản của cơ sở không được phép NK vào Braxin do Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng thực phẩm Braxin (MAPA) tạm thời đình chỉ cấp phép NK cho thủy sản và sản phẩm thủy sản từ Việt Nam.

Động thái trên của MAPA là theo yêu cầu của Bộ Thủy sản và Nuôi trồng Braxin (MPA) với lý do chưa nhận được báo cáo khắc phục đối với các khuyến cáo nêu tại Báo cáo chính thức của đoàn thanh tra MPA tại Việt Nam vào tháng 3/2013.

Liên quan đến vấn đề này, NAFIQAD cho biết đến nay Cục chưa nhận được thông báo chính thức từ Cơ quan thẩm quyền Braxin hoặc từ Đại sứ quán Braxin tại Việt Nam về việc nước này ban hành lệnh đình chỉ NK thủy sản và sản phẩm thủy sản từ Việt Nam.

Ngày 19/9/2014, NAFIQAD đã có công văn số 1806/QLCL-CL1 gửi MPA kèm theo báo cáo khắc phục đối với các khuyến cáo của MPA (văn bản được gửi bằng đường ngoại giao thông qua Đại sứ quán Braxin tại Việt Nam). Qua liên hệ, Đại sứ quán Braxin tại Việt Nam cho biết MPA đã nhận được văn bản của Cục và đang trong quá trình xem xét.

Để tránh vướng mắc trong việc XK thủy sản của Việt Nam sang Braxin, NAFIQAD đã có văn bản gửi MPA đề nghị cơ quan này làm rõ thông tin liên quan đến lệnh đình chỉ nêu trên và đề nghị MPA cho phép thủy sản và sản phẩm thủy sản Việt Nam được tiếp tục NK vào Braxin trong quá trình xem xét báo cáo khắc phục.

Trong thời gian này, NAFIQAD đề nghị các cơ sở chủ động liên hệ chặt chẽ với nhà NK để cập nhật thông tin và cung cấp kịp thời về Cục các khó khăn vướng mắc...


Có thể bạn quan tâm

Nắng hạn kéo dài, sản lượng thủy sản nuôi trồng giảm mạnh Nắng hạn kéo dài, sản lượng thủy sản nuôi trồng giảm mạnh

Đến hết tháng 4/2015, diện tích nuôi trồng thủy sản toàn tỉnh đạt 231,1ha, giảm 4,6ha so cùng kỳ năm trước. Diện tích nuôi thả bị thu hẹp do bước vào mùa nắng nóng thời tiết khô hạn làm cho nguồn nước bốc hơi nhanh, độ mặn tăng, môi trường nước biến động, độ PH thay đổi.

07/05/2015
Tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp cần những biện pháp quyết liệt, đồng bộ Tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp cần những biện pháp quyết liệt, đồng bộ

Trong Đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2014-2020 do UBND tỉnh ban hành thì vấn đề tái cơ cấu phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao là một nội dung quan trọng nhằm từng bước nâng cao giá trị gia tăng, tăng năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp.

07/05/2015
Xác định giá trị rừng trồng khi sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp Xác định giá trị rừng trồng khi sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp

Liên Bộ Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Thông tư liên tịch số 17/2015/TTLT-BNNPTNT-BTC hướng dẫn phương pháp xác định giá trị rừng trồng, vườn cây để sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

07/05/2015
Sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGap kết quả bước đầu ở cánh đồng mẫu Buôn Choáh Sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGap kết quả bước đầu ở cánh đồng mẫu Buôn Choáh

Ngày 24/4, Trung tâm Chất lượng Nông lâm - Thủy sản vùng 3 (Khánh Hòa) đã cấp giấy chứng nhận VietGap cho sản phẩm lúa của Tổ hợp tác (THT) sản xuất lúa cánh đồng mẫu xã Buôn Choáh (Krông Nô). Kết quả này không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực của người dân mà sẽ mở ra một hướng mới, hiệu quả trong sản xuất lúa, gạo ở địa phương này.

07/05/2015
Những mô hình hay trong phát triển nông nghiệp đô thị Những mô hình hay trong phát triển nông nghiệp đô thị

Những năm gần đây trên địa bàn TP.Cao Lãnh xuất hiện nhiều mô hình hay về phát triển nông nghiệp ở đô thị như: mô hình trồng hoa lan, trồng nấm bào ngư, trồng xoài theo hướng an toàn...

07/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.