Hơn 12 Triệu Tem Chỉ Dẫn Địa Lý Thanh Long Bình Thuận
Đã có hơn 12 triệu con tem chỉ dẫn địa lý Bình Thuận được dán trên quả thanh long khi lưu hành thị trường trong, ngoài nước, như: Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Singapore, Siêu thị Lotte Mart Phan Thiết, Siêu thị Lotte Mart TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Bắc.
Cụ thể, Doanh nghiệp tư nhân Rau quả Bình Thuận dán 6.827.000 tem, Công ty TNHH Hưng Loan (3.660.000 tem), HTX Dịch vụ thanh long hữu cơ (1 triệu tem), Công ty TNHH Phương Giang (515.210 tem). Theo kế hoạch, các doanh nghiệp này cùng một số đơn vị khác sẽ thực hiện dán thêm gần 28 triệu tem trong những đợt thu mua thanh long trái vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi, mùa vụ chính 2015.
Thông qua đề án “Xây dựng mô hình sử dụng tem chỉ dẫn địa lý Bình Thuận trên quả thanh long”, Hiệp hội Thanh long Bình Thuận đã triển khai cho nhiều doanh nghiệp, cơ sở thành viên thực hiện. Trước đó, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Thanh long Bình Thuận” (Binh Thuan DRAGON FRUIT) thành công tại Hàn Quốc, Pháp trong số 13 nước sở đang gửi hồ sơ đăng ký bảo hộ thanh long.
Có thể bạn quan tâm
Thứ trưởng Vũ Văn Tám đánh giá cao Bạc Liêu trong việc thực hiện nghiêm công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động SX, kinh doanh VTNN trên địa bàn.
Theo dự đoán, giá tôm vào cuối quý 2, đầu quý 3 sẽ tăng, nhưng đến nay giá tôm vẫn ở mức thấp, khiến người nuôi lo lắng...
Hơn 30 năm qua, Cty TNHH MTV Cao su Chư Sê là đơn vị đi đầu trong SXKD có hiệu quả và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước.
Nguyên nhân khiến giá hành lá thời gian gần đây tăng mạnh là do các tỉnh phía Nam đang bước vào mùa mưa, hành lấy lá gặp mưa thường khó trồng, dịch bệnh hoặc ít phát triển.
Cả vụ vải năm nay, hơn 32 tấn vải đã được xuất khẩu sang Australia bằng đường hàng không, tuy nhiên vải thiều Việt Nam vẫn gặp khá nhiều khó khăn về giá cả cũng như chất lượng.