Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Kỹ Năng Chăn Nuôi Và Dự Phòng Lây Nhiễm Bệnh Trên Động Vật

Hội Thảo Kỹ Năng Chăn Nuôi Và Dự Phòng Lây Nhiễm Bệnh Trên Động Vật
Ngày đăng: 07/10/2013

Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford - Anh quốc vừa phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe và Chi cục thú y Đồng Tháp tổ chức chương trình Hội thảo kỹ năng chăn nuôi và dự phòng lây nhiễm bệnh trên động vật. Trên 60 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện Châu Thành tham gia.

Tại hội thảo, các hộ chăn nuôi được nghe các chuyên gia nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford thông tin về tình hình dịch bệnh trên động vật nuôi thế giới, khu vực và trong nước, giới thiệu khái quát các bệnh trên heo, gia cầm và các biện pháp phòng trị; các loại bệnh lây truyền từ động vật sang người, những biểu hiện và cách điều trị; quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng và tiêm chủng đối với gia súc và gia cầm; các vấn đề về môi trường trong chăn nuôi.

Chương trình hội thảo nhằm giúp bà con nâng cao kiến thức trong chăn nuôi để có biện pháp phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, bảo vệ đàn vật nuôi, đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh thú y, bảo vệ môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Tôm hùm chết hàng loạt vì dịch bệnh, người nuôi khóc dở mếu dở Tôm hùm chết hàng loạt vì dịch bệnh, người nuôi khóc dở mếu dở

Cùng với giá tôm hùm thương phẩm giảm mạnh, từ đầu năm đến nay, ở các vùng nuôi tôm hùm ở thị xã Sông Cầu và huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên), tôm hùm chết do dịch bệnh chiếm tỷ lệ cao đã gây nhiều thiệt hại cho người nuôi.

04/09/2015
Sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2015 giảm 15% Sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2015 giảm 15%

Theo dự báo của Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, năm 2015, cà phê sẽ lại mất mùa, sản lượng sẽ giảm khoảng 15% so với niên vụ 2014 và là năm mất mùa thứ 2 liên tiếp.

04/09/2015
Người trồng chanh lao đao Người trồng chanh lao đao

Năm nay, năng suất, sản lượng chanh của Nghệ An chỉ đạt khoảng 70-80% so với dự kiến. Đã mất mùa, giá chanh lại rớt thê thảm, khiến người trồng chanh lao đao.

04/09/2015
Đổ xô trồng nữ hoàng mắc ca Đổ xô trồng nữ hoàng mắc ca

Cây mắc ca được nhiều người ca ngợi bằng những mỹ từ như “cây tiền tỉ”, “nữ hoàng mắc ca”, “hoàng hậu quả khô” vì vậy nhiều người dân ở huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) đua nhau trồng loại cây này.

04/09/2015
Hạn chế dịch bệnh trên tôm nuôi đầu tư cho nhiều công đoạn Hạn chế dịch bệnh trên tôm nuôi đầu tư cho nhiều công đoạn

Trong bối cảnh nghề nuôi tôm nước lợ lao đao vì dịch bệnh hoành hành, vẫn xuất hiện vài điểm sáng trên địa bàn tỉnh. Nhiều nông dân đã biết “lách” qua cửa ải dịch bệnh bằng cách chuẩn bị kỹ càng ở các khâu trong quá trình nuôi và có được những vụ thành công.

04/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.