Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Chia Sẻ Kinh Nghiệm Ươm, Nuôi Tôm Chân Trắng

Hội Thảo Chia Sẻ Kinh Nghiệm Ươm, Nuôi Tôm Chân Trắng
Ngày đăng: 04/10/2014

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm ươm, nuôi tôm chân trắng do Tổ chức Hỗ trợ phát triển quốc tế Đan Mạch (gọi tắt là Danida) tài trợ được Hội Nghề cá Khánh Hòa phối hợp với Chương trình hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu GCF tổ chức sáng 2/10 tại Nha Trang.

Mục tiêu của Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn gặp phải trong quá trình ươm nuôi tôm sạch, đáp ứng nhu cầu sản xuất tôm trong giai đoạn hiện nay. Đại diện các chủ trại ươm nuôi tôm giống trên toàn tỉnh đã được giới thiệu giải pháp nâng cao quá trình kỹ thuật và cung cấp con giống chất lượng cao, khắc phục hội chứng chết sớm trên tôm chân trắng của Công ty thủy sản Đắc Lộc (Phú Yên).

Vừa qua, được sự tài trợ của Danida và GCF, Công ty này đã thành công trong ươm nuôi tôm chân trắng theo hướng VietGAP. Tỉ lệ tôm sống đạt 91%; lợi nhuận tăng 28%/trên tổng số tôm ươm nuôi.

Từ kết quả này, các đại biểu cho rằng yếu tố chính quyết định đến sự thành, bại của việc ươm giống tôm là phải chú trọng đến các chỉ tiêu lý, hóa của nước, đặc biệt là chỉ tiêu vi sinh. Hội thảo cũng thống nhất nuôi tôm bền vững theo hướng VietGAP sẽ đảm bảo được chuỗi sản xuất và hướng tới xuất khẩu ổn định.


Có thể bạn quan tâm

Xây dựng nông thôn mới ở Tam An chung sức, chung lòng Xây dựng nông thôn mới ở Tam An chung sức, chung lòng

Có được thành tích về đích sớm trong xây dựng nông thôn mới (NTM), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tam An (Phú Ninh) đã chung sức, chung lòng, khơi dậy nhiều nguồn lực ở địa phương…

14/09/2015
Lúa và hoa màu cháy lá bất thường Lúa và hoa màu cháy lá bất thường

Trước phản ảnh của người dân về hàng chục héc ta lúa và hoa màu các loại trên địa bàn một số thôn xã Đại Quang (Đại Lộc) cháy lá bất thường, các ngành chức năng của huyện Đại Lộc đã vào cuộc kiểm tra thực tế.

14/09/2015
Tăng cường công tác quản lý và bình ổn giá Tăng cường công tác quản lý và bình ổn giá

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý và bình ổn giá trên địa bàn tỉnh.

14/09/2015
Sản xuất thực phẩm chức năng từ cây mật nhân Sản xuất thực phẩm chức năng từ cây mật nhân

Công trình nghiên cứu “Điều tra, phân bố, thử nghiệm trồng và sản xuất thực phẩm chức năng từ rễ cây mật nhân tại Quảng Nam” do TS. Mai Đình Trị (Viện Công nghệ hóa học) vừa công bố đã mở ra hướng trồng nhân rộng và sản xuất thực phẩm chức năng từ cây mật nhân, loài dược liệu quý tại Quảng Nam.

14/09/2015
 Nỗi buồn ở vựa lúa Nỗi buồn ở vựa lúa

Nghe nhiều cán bộ khuyến nông cơ sở ở Điện Bàn gọi điện nói vụ hè thu 2015 hàng loạt cánh đồng lúa của thị xã này bị tụt giảm sản lượng nên chiều Chủ nhật vừa rồi Tư tôi ra tìm hiểu kỹ nguyên nhân. Bởi, tại hầu hết địa phương khác trên địa bàn tỉnh, nhà nông đang rất phấn khởi vì lúa được mùa.

14/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.