Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Nông Dân Đắk Song Triển Khai Hiệu Quả Nhiều Phong Trào Thi Đua

Hội Nông Dân Đắk Song Triển Khai Hiệu Quả Nhiều Phong Trào Thi Đua
Ngày đăng: 05/12/2014

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKD), đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng là một hoạt động trọng tâm được Hội Nông dân huyện triển khai ngay từ đầu năm, thu hút 3.000 hộ đăng ký thi đua.

Từ phong trào này, nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật mới vào sản xuất và có trên 60% số hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi trên các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, dịch vụ, kinh doanh tổng hợp. Các hội viên SXKD giỏi đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ những hộ có điều kiện kinh tế khó khăn.

Trong năm, các hội viên SXKD giỏi cùng với các cấp hội đã giúp đỡ được 20 hộ thoát nghèo bằng cách hỗ trợ về vốn, khoa học kỹ thuật và kinh nghiệm làm ăn… Hội còn chú trọng công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật đến với hội viên, nông dân, tín chấp mua phân trả chậm.

Theo đó, đơn vị đã phối hợp với Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư, Trạm Bảo vệ thực vật và các công ty phân bón mở 60 lớp tập huấn, 153 cuộc hội thảo về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi thu hút gần 7.000 lượt hội viên, nông dân tham gia và đưa gần 1.000 tấn phân bón trả chậm về cho nông dân vay để chăm sóc cây trồng.

Hội đã xây dựng các mô hình như trồng rau an toàn và nuôi heo, hươu, ong tại các xã Thuận Hà, Nam Bình, Đắk Hòa và thị trấn Đức An. Hội Nông dân huyện Đắk Song còn ký kết hợp đồng ủy thác với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cho nông dân vay trên 75 tỷ đồng đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, quỹ hỗ trợ nông dân các cấp do hội quản lý trên 1,5 tỷ đồng đã giải quyết cho 52 lượt hội viên vay.

Ngoài ra, phong trào nông dân thi đua xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới cũng được Hội Nông dân huyện Đắk Song triển khai mạnh mẽ. Hội nông dân các cấp đã tuyên truyền cho hội viên, nông dân về bộ 19 tiêu chí trong Chương trình Xây dựng nông thôn mới.

Hội đã vận động nhân dân đóng góp được 2,5 tỷ đồng, hiến nhiều diện tích đất cùng hàng ngàn ngày công lao động và đã làm được 78 km đường giao thông nông thôn, xây mới 3 nhà văn hóa cộng đồng, sửa chữa 7 cầu, cống, 18 phòng học cho các xã, thị trấn.

Trong năm 2014, các cấp hội nông dân của Đắk Song đã đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, hội viên, cũng như thực hiện tốt phong trào nông dân phát triển văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Các cấp hội cơ sở  phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở cơ sở tuyên truyền và thu hút 10.610 hộ hội viên, nông dân đăng ký thi đua xây dựng gia đình văn hóa, cùng với các  thôn, bon, bản, tổ dân phố văn hóa thi đua thực hiện phong trào này. Các cấp hội đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như đóng góp ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, nạn nhân chất độc da cam, bộ đội biên giới, Trường Sa...

Bà Võ Thị Mơ, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đắk Song cho biết: “Trong năm 2014, phong trào và các hoạt động của hội đã có sự đổi mới, tập trung vào các phong trào trọng tâm, đẩy mạnh thi đua từ cấp cơ sở và chú trọng các công tác để thu hút hội viên. Các hoạt động và các phong trào của hội được đẩy mạnh đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện”.

Nguồn bài viết: http://www.baodaknong.org.vn/kinh-te/hoi-nong-dan-dak-song-trien-khai-hieu-qua-nhieu-phong-trao-thi-dua-36237.html


Có thể bạn quan tâm

Tân Yên (Bắc Giang) thu lãi 150 triệu đồng/ha dưa bao tử Tân Yên (Bắc Giang) thu lãi 150 triệu đồng/ha dưa bao tử

Vụ xuân năm nay toàn huyện Tân Yên (Bắc Giang) trồng 90 ha dưa bao tử (tăng 3 ha so với cùng kỳ năm ngoái). Hiện dưa bắt đầu cho thu hoạch, năng suất ước đạt 40 tấn/ha, tăng đột biến.

20/04/2015
Khó quản lý hoạt động mua bán cây giống mắc ca Khó quản lý hoạt động mua bán cây giống mắc ca

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đác Nông Đỗ Ngọc Duyên cho biết: Giá cây giống mắc ca trên địa bàn tỉnh đã tăng mạnh từ 60.000 đồng/cây tăng lên 90.000-100.000 đồng/cây giống. Việc cây giống mắc ca tăng giá diễn ra từ đầu tháng 4 đến nay và hiện nay rất khó quản lý hoạt động mua bán loại cây giống này.

20/04/2015
Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Tiêu chí cánh đồng lớn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Tiêu chí cánh đồng lớn

Ngày 27 tháng 02 năm 2015 UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 12/QĐ-UBND về việc ban hành Tiêu chí cánh đồng lớn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với những nội dung như sau:

20/04/2015
Giá nông sản một tuần có Giá nông sản một tuần có "4 giảm, 4 tăng"

Theo Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng, giá rau, hoa trong một tuần qua (từ ngày 8/4 - 15/4) có nhiều biến động. Cụ thể, 4 sản phẩm giảm giá bán tại cổng trại sản xuất là: 9.000 đồng/chục hoa hồng (giảm 3.000 đồng/chục), 3.000 đồng/kg cà chua (giảm 2.000 đồng/kg), 15.000 đồng/chục hoa cúc (giảm 1.000 đồng/chục) và 15.000 đồng/kg bắp cải (giảm l.000 đồng/kg).

20/04/2015
Khẳng định hiệu quả của công nghệ tưới nước nhỏ giọt cho cây cà phê Khẳng định hiệu quả của công nghệ tưới nước nhỏ giọt cho cây cà phê

Công nghệ phù hợp địa hình đồi dốc ở Tây Nguyên, dễ lắp đặt và vận hành bảo dưỡng, tăng được năng suất cà phê từ 15% - 20%.

20/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.