Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội nghị giao ban về nuôi trồng thủy sản tại huyện Cái Nước Cà Mau

Hội nghị giao ban về nuôi trồng thủy sản tại huyện Cái Nước Cà Mau
Ngày đăng: 09/10/2015

Tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Trong những năm qua, tình hình sên vét đất, bùn cải tạo ao đầm trong NTTS diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã ban hành 6 quyết định quy định về sên vét đất, bùn cải tạo ao đầm trong nuôi tôm.

Tuy nhiên, ý thức chấp hành pháp luật của người dân chưa cao, sên vét ao, đầm xả thải trực tiếp đất, bùn ra sông ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái, người nuôi chịu nhiều thiệt hại do dịch bệnh xảy ra.

Gần đây nhất, UBND tỉnh ban hành Quyết định 24/QĐ-UBND ngày 3/10/2014 quy định lại thời gian sên vét đất, bùn trong ao đầm nuôi tôm diễn ra quanh năm đối với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nuôi tôm công nghiệp (NTCN) nhưng phải có khu đủ chứa bùn thải và các chất thải khác trong quá trình sên, vét không cho bùn thải rò rỉ ra bên ngoài.

Đồng thời khuyến cáo nông dân nên ngắt vụ phơi đầm, cải tạo lại trước khi thả nuôi để hạn chế dịch bệnh.

Ngoài ra, tại Hội nghị, Sở NN&PTNT còn báo cáo tình hình NTTS trong những tháng đầu năm phát triển ổn định, diện tích nuôi tôm quảng canh cải tiến được 74.731ha, NTCN 9.265ha, tăng 1.065ha so với đầu năm.

Sản lượng NTTS tháng 9 ước đạt 21.500 tấn, trong đó có 11.500 tấn tôm, bằng 95,6% so với kế hoạch. Nâng tổng sản lượng khai thác từ đầu năm đến nay lên 232.118 tấn, trong đó có 108.927 tấn tôm.

Công tác quản lý về chất lượng con giống và vật tư NTTS được tăng cường.

Tuy nhiên, qua kết quả kiểm tra, chất lượng tôm giống sản xuất trong tỉnh bị bệnh khá cao, 63%, chất lượng vật tư nông nghiệp còn nhiều phức tạp, sản phẩm nằm ngoài danh mục còn nhiều, hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn tồn tại.

Trước đó, Sở NN&PTNT phối hợp với các ngành, các địa phương tham quan thực tế mô hình NTCN có trải bạt của ông Nguyễn Hiền Thức, ấp Lung Trường, xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi; mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến của một số hộ dân ở xã Trần Thới, huyện Cái Nước, và lắng nghe người nuôi phản ánh về những khó khăn trong sản xuất của người dân tại xã Trần Thới, huyện Cái Nước.


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Cá Tra Của Hầu Hết Các Tỉnh Đều Giảm Sản Lượng Cá Tra Của Hầu Hết Các Tỉnh Đều Giảm

Trong tháng 8, các tỉnh phía Bắc, Nam Trung bộ và Nam Bộ sản lượng đánh bắt tăng khá và được mùa do thời tiết biển tương đối thuận lợi, nhiều tàu thuyền bám biển dài ngày, các loài đánh bắt chủ yếu là nhuyễn thể, cá thu, cá nục, cá hồng, cá cơm….

04/09/2014
Trồng Rau Bò Khai Cho Thu Nhập Cao Trồng Rau Bò Khai Cho Thu Nhập Cao

Hiện nay, bà con dân tộc Tày trên địa bàn tỉnh Bắc Cạn đang trồng và nhân rộng giống rau bò khai trong các vườn rừng. Ðây là loại cây mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần cải thiện đời sống của người dân.

26/08/2014
Trà Vinh Thu Hoạch Gần 30.000 Tấn Tôm Trà Vinh Thu Hoạch Gần 30.000 Tấn Tôm

Theo Sở NNPTNT tỉnh Trà Vinh, đến cuối tháng 8/2014, các hộ nuôi tôm ở vùng ngập mặn ven biển thuộc 4 huyện Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú và Châu Thành đã thu hoạch được gần 30.000 tấn tôm thương phẩm, đạt 109% kế hoạch năm, tăng hơn 6.000 tấn so với cả vụ nuôi năm 2013.

04/09/2014
Kiểm Tra Chất Lượng Phân Hữu Cơ Trên Thị Trường Kiểm Tra Chất Lượng Phân Hữu Cơ Trên Thị Trường

Trước mắt, TT KKN phối hợp với thanh tra 3 Sở NN-PTNT: Long An, Tiền Giang và Vĩnh Long trực tiếp kiểm tra các đại lý buôn bán phân bón hữu cơ (vi sinh, sinh học, khoáng), phân hữu cơ khoáng, phân bón lá, sau đó lấy mẫu đem về trung tâm phân tích chất lượng cũng như giám sát tại chỗ nội dung bao bì quảng cáo.

26/08/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Diêu Hồng Trong Lồng Trên Sông Tam Kỳ Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Diêu Hồng Trong Lồng Trên Sông Tam Kỳ

Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Quảng Nam phối hợp với trung tâm Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao Kỹ thuật Nông nghiệp & Phát triển nông thôn thành phố Tam Kỳ triển khai thí điểm mô hình nuôi cá diêu hồng trong lồng trên sông Tam Kỳ.

04/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.