Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoài Nhơn (Bình Định) Đã Thành Lập 228 Tổ Đội Đoàn Kết Khai Thác Thủy Sản

Hoài Nhơn (Bình Định) Đã Thành Lập 228 Tổ Đội Đoàn Kết Khai Thác Thủy Sản
Ngày đăng: 29/12/2014

Theo Phòng Kinh tế huyện Hoài Nhơn (Bình Định), đến nay, ngư dân các xã ven biển trên địa bàn huyện đã thành lập 228 tổ, đội đoàn kết khai thác thủy sản trên biển, với trên 800 tàu cá tham gia. Các tổ, đội đoàn kết khai thác thủy sản tập trung vào các nghề chính như: câu cá ngừ đại dương, vây rút chì, lưới rê, câu mực.

Việc thành lập các tổ đội khai thác thủy sản giúp ngư dân phối hợp với nhau trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hiệu quả khai thác và hỗ trợ nhau trong phòng chống thiên tai, rủi ro tai nạn trên biển.

Việc thành lập nhiều tổ, đội đoàn kết đã giúp cho ngư dân an tâm bám biển, bám ngư trường (ảnh chụp tại xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định).

Đáng chú ý, các tổ, đội đoàn kết tại xã Tam Quan Bắc đã lập nên những đội tàu cá mạnh, vươn ra khai thác thủy sản tại các ngư trường như Trường Sa, Hoàng Sa, DK1…

Nhờ vậy, năm 2014, ngư dân trên địa bàn Hoài Nhơn đánh bắt được 42.600 tấn thủy sản các loại, tăng 1.600 tấn so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, cá ngừ đại dương 8.250 tấn.

* Trong năm 2014, nhờ có chính sách hỗ trợ của Nhà nước và nguồn vốn của cá nhân, ngư dân ở các xã vùng ven biển ở huyện Hoài Nhơn đã đầu tư đóng mới 140 tàu cá có công suất lớn; nâng tổng số tàu cá toàn huyện có đến nay 2.367 chiếc, với tổng công suất trên 653.200 CV; trong đó, tàu cá có công suất từ 90 CV trở lên, đủ điều kiện vươn khơi đánh bắt xa bờ chiếm trên 72% trong tổng số tàu cá hiện có.


Có thể bạn quan tâm

Triển Lãm Bò Sữa Thành Phố Hồ Chí Minh Lần IV Năm 2013 Triển Lãm Bò Sữa Thành Phố Hồ Chí Minh Lần IV Năm 2013

Nhằm thực hiện Quyết định số 4320/QĐ-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc phê duyệt Chương trình phát triển chăn nuôi bò sữa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2011 – 2015, với mục tiêu: tiếp tục nâng cao chất lượng con giống phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới

26/07/2013
Cảnh Giác Với Bệnh Corynespora Trên Cây Cao Su Cảnh Giác Với Bệnh Corynespora Trên Cây Cao Su

Thời tiết mưa, nắng thất thường trong những ngày qua là điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của nhiều loại dịch bệnh trên các vườn cây cao su, trong đó nguy hiểm nhất là bệnh rụng lá mùa mưa (Corynespora). Công tác phòng chống loại dịch bệnh này tại các địa phương cũng đang gặp nhiều khó khăn do thời tiết mưa nhiều và kéo dài trong ngày.

26/07/2013
Mít Rớt Giá Vì Tin Đồn Thất Thiệt Mít Rớt Giá Vì Tin Đồn Thất Thiệt

Những ngày qua, người trồng mít ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang và các địa phương lân cận lao đao vì giá bán mít xuống thấp so với từ trước đến nay. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tin đồn thất thiệt về việc nhà vườn thu hoạch mít non xử lí thuốc cho mau chín bán ra thị trường.

26/07/2013
Điểm Sáng Về Mô Hình Quản Lý Cộng Đồng Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Điểm Sáng Về Mô Hình Quản Lý Cộng Đồng Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Được hình thành và phát triển cách đây hơn 4 năm, đến nay công tác xây dựng và quản lý hoạt động của các tổ quản lý cộng đồng (QLCĐ) trong nuôi trồng thủy sản tại các vùng nuôi của TX Sông Cầu (Phú Yên) vẫn không ngừng phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả bằng những hình thức hoạt động mới hơn, sáng tạo hơn nhằm thu hút bà con ngư dân ở những vùng nuôi thủy sản

26/07/2013
Giá Cao Su Xuất Khẩu Giảm Mạnh Giá Cao Su Xuất Khẩu Giảm Mạnh

Các doanh nghiệp khai thác, chế biến mủ cao su trong tỉnh đang lo lắng vì sản lượng khai thác và giá cao su xuất khẩu đang giảm mạnh, chỉ bằng 70-80% so với cùng kỳ năm trước. Theo nhận định của các doanh nghiệp cao su, tình trạng rớt giá sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới, bởi nguồn cung cao su trên thế giới đang gia tăng.

26/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Công suất 5.5kW
Nguồn điện 3 pha
Bảo vệ quá tải, quá dòng
Sản phẩm khuyên dùng
Công suất 1.5kW
Tốc độ quay 95 vòng/phút
Nhựa HDPE, PA6 (Nylon)