Hỗ trợ phát triển SX và dịch vụ nông thôn

Theo đó, tổng nhu cầu vốn đầu tư cho các hoạt động về phát triển SX và dịch vụ nông thôn giai đoạn 2016-2020 theo Đề án nói trên là 174,929 tỷ đồng, trong đó:
Vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước là 101,218 tỷ đồng (chiếm 58% tổng vốn đầu tư); vốn đối ứng của các hộ gia đình, chủ trang trại, HTX và THT là 73,711 tỷ đồng, (chiếm 42%).
Kinh phí thực hiện, bao gồm kinh phí Chương trình MTQG xây dựng NTM và các chương trình, dự án đang thực hiện tại địa phương như: chương trình khuyến công, khuyến nông, giảm nghèo, đào tạo nghề cho lao động nông thôn
Có thể bạn quan tâm

Cụ thể, tôm Việt Nam đã chiếm gần một nửa lượng tôm NK của Hàn Quốc với 27.791 tấn (tăng 36% so năm 2013) và bỏ xa nước đứng thứ hai là Trung Quốc (13.936 tấn). Giá trị tôm Việt Nam XK sang Hàn Quốc đạt 290,245 triệu USD (tăng 60%), cao gấp hơn 4 lần so với nước đứng thứ hai là Trung Quốc (69,58 triệu USD).

Nông dân Nguyễn Văn Tiên, tổ dân phố Tân Hòa 1, thị trấn Cam Đức, một người trồng xoài Úc có thâm niên cho biết: Từ tháng 6 (ÂL) khi thu hoạch xong xoài chính vụ, bà con trồng xoài Úc bắt đầu tất bật chăm sóc, bón phân, tưới nước để giúp cây lấy lại sức. Đến tháng 9 bắt đầu đánh thuốc để điều khiển cho xoài ra hoa trái vụ “canh” đúng dịp gần tết.

Khu Nông nghiệp ứng dụng CNC Unifarm được UBND tỉnh Bình Dương quyết định thành lập năm 2009. Sau khi nhận được giấy phép, Unifarm đã nhanh chóng nhập khẩu thiết bị, mời chuyên gia nước ngoài về làm việc và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2010. Với quy mô gần 412 ha, được chia thành nhiều phân khu chức năng như khu nghiên cứu, khu SX...

Tuy nhiên, theo các nguồn thông tin thị trường, thì đến cuối tháng 1/2015 thực tế đã xuất được khoảng 20.000 tấn. Giá đường XK hiện đang ở mức 11.500 - 11.600 đồng/kg, cao hơn một chút so với giá đường bán buôn ở thị trường Hà Nội.

Trong đó, giá trị XK sang những thị trường trọng điểm là Mỹ và EU đều giảm nhưng giá trị XK ở một số thị trường khác như Trung Quốc, Hồng Kông, Colombia, Mexico tăng. Qua đó cho thấy cơ cấu thị trường xuất khẩu có sự thay đổi và xu hướng phân khúc sang thị trường mới nổi.