Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ trợ nông dân Nam Trà My gần 26,7 tỷ đồng phát triển sản xuất

Hỗ trợ nông dân Nam Trà My gần 26,7 tỷ đồng phát triển sản xuất
Ngày đăng: 23/10/2015

Từ nguồn vốn này, địa phương đã mua giống cây trồng, con vật nuôi như dê, bò, heo, sâm Ngọc Linh, quế Trà My… cấp cho các hộ, đồng thời cũng dành hơn 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ dụng cụ sản xuất cho nông dân như ống nhựa dẫn nước, máy tuốt lúa, nông cụ khai hoang…

Đối với Nghị quyết 30a của Chính phủ, trong giai đoạn 2011 - 2014 đã đầu tư cho Nam Trà My hơn gần 13 tỷ đồng.

Nguồn vốn này chủ yếu để mua giống cây trồng, vật nuôi, dụng cụ sản xuất để cấp cho các hộ đồng bào thiểu số phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.

Theo đánh giá của UBND huyện Nam Trà My, nhờ sự hỗ trợ kịp thời và đúng trọng tâm của hai chương trình mục tiêu của quốc gia này, nhân dân Nam Trà My có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Hiện trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình trồng trọt cho hiệu quả kinh tế cao như chuối mốc, quế, keo, bời lời đỏ...

Tổng đàn vật nuôi đến nay đã tăng lên hơn 11 nghìn con. Sản lượng lương thực cây có hạt tăng hơn 16%. Các chương trình còn giúp thay đổi tập tục sản xuất nông nghiệp của đồng bào miền núi.


Có thể bạn quan tâm

Trái mít ế ẩm, nhà vườn phá bỏ trồng cây ăn quả khác Trái mít ế ẩm, nhà vườn phá bỏ trồng cây ăn quả khác

Sau trái xoài, ổi, đu đủ... hiện nay trái mít ở địa bàn tỉnh Tiền Giang rớt giá thê thảm. Tại huyện Cai Lậy - “Vương quốc” cây mít của tỉnh Tiền Giang hiện nay trái mít đẹp, múi to giá khoảng 5.000 đồng - 6.000 đồng/kg; các loại mít thường trái giảm xuống còn từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

16/06/2015
Sông Bình (Bình Thuận) thí điểm mô hình xoài Đài Loan đỏ Sông Bình (Bình Thuận) thí điểm mô hình xoài Đài Loan đỏ

Mạnh dạn chuyển đổi giống cây trồng mới, tìm hướng phát triển kinh tế cho riêng mình, đó là cách nghĩ và áp dụng của một số hộ dân tại xã Sông Bình, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Trong đó mô hình trồng xoài Đài Loan đỏ của gia đình ông Phạm Quốc Vinh là một điển hình, có nhiều triển vọng.

16/06/2015
Du lịch vườn mùa trái chín Du lịch vườn mùa trái chín

Hè đến, những vườn dâu lúc lỉu trái, vườn chôm chôm chín đỏ rực và rất nhiều vườn trái cây đặc sản khác trở thành điểm hẹn đầy hấp dẫn với du khách. Mùa trái chín cũng là mùa cao điểm du lịch hè, Đồng Nai có nhiều tuyến quốc lộ luôn đông các đoàn xe chở khách đi du lịch hè, nên thời điểm này các trạm dừng chân, cây xăng… cũng rộn ràng dịch vụ bán đặc sản nhà vườn cho du khách.

16/06/2015
Thí điểm thành công việc quản lý bệnh chổi rồng trên cây nhãn Thí điểm thành công việc quản lý bệnh chổi rồng trên cây nhãn

Vừa qua, Đoàn công tác của Trung tâm Cục Bảo vệ thực vật phía Nam đến huyện Châu Thành (Hậu Giang) khảo sát, tham quan mô hình thí điểm quản lý bệnh chổi rồng trên cây nhãn.

16/06/2015
Lãi hơn 100 triệu đồng/hécta xoài Lãi hơn 100 triệu đồng/hécta xoài

Ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Hợp tác xã xoài Suối Lớn ở xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), cho biết lợi nhuận từ trồng xoài vụ vừa qua của xã viên trong hợp tác xã là hơn 100 triệu đồng/hécta, cao gấp 2 lần so với các hộ trồng xoài bên ngoài.

16/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.