Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Hợp Tác Xã Hành Tím Vĩnh Châu Tìm Kiếm Thị Trường Trong Và Ngoài Nước

Hỗ Trợ Hợp Tác Xã Hành Tím Vĩnh Châu Tìm Kiếm Thị Trường Trong Và Ngoài Nước
Ngày đăng: 10/12/2014

Theo lãnh đạo Hợp tác xã (HTX) hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng), hiện đơn vị có 60 hộ xã viên với diện tích sản xuất khoảng 40 ha, cho sản lượng hành thương phẩm khoảng 720 tấn. Từ khi được thành lập cuối tháng 3/2014 đến nay, HTX hành tím Vĩnh Châu đã có dịp tham gia nhiều đoàn xúc tiến thương mại trong, ngoài nước và các cuộc hội chợ để giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường.

Các hoạt động này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm để người tiêu dùng biết và gặp gỡ các nhà phân phối kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đối với hành tím Vĩnh Châu, những năm trước đây, thị trường tiêu thụ phần lớn là xuất khẩu sang Inđônêsia. Tuy nhiên, vài năm gần đây, do thị trường này đặt ra các rào cản kỹ thuật, nên đã gây khó khăn cho việc tiêu thụ. Việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại do Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp với các sở ngành của tỉnh hỗ trợ đã giúp HTX hành tím Vĩnh Châu có bước phát triển đúng hướng.

Từ sự hỗ trợ của Dự áp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, lãnh đạo HTX hành tím Vĩnh Châu được tỉnh hỗ trợ tham gia đoàn đi xúc tiến tại Lào, dự hội nghị gặp gỡ các nhà phân phối tại TP. Hồ Chí Minh và gần đây nhất là được hỗ trợ dự hội chợ tại MDEC Sóc Trăng 2014, giúp cho HTX tiếp xúc nhiều với người tiêu dùng và các thị trường trong, ngoài tỉnh.

Nguồn bài viết: http://www.soctrang.gov.vn/wps/portal/!ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3gLR1dvZ09LYwOL4GAnA08TRwsfvxBDRxNXA_2CbEdFAHq6-KI!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/web+content/soctrangsite/trangchu/tintucsukien/kinhtehoptacdautu/hotrohanhtimvinhchau


Có thể bạn quan tâm

Ngành Thuỷ Sản Tập Trung Lĩnh Vực Nuôi Trồng Ngành Thuỷ Sản Tập Trung Lĩnh Vực Nuôi Trồng

Từ năm 1990 đến nay, diện tích nuôi trồng thuỷ sản tăng gấp 2, còn sản lượng tăng hơn 3 lần. Đây sẽ là mục tiêu được ngành Thuỷ sản ưu tiên phát triển trong thời gian tới.

24/03/2014
Giải Pháp Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống Nước Lợ Năm 2014 Giải Pháp Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống Nước Lợ Năm 2014

Ngày 18/2, tại Ninh Thuận đã diễn ra Hội nghị Giao ban kế hoạch sản xuất và Quản lý chất lượng tôm giống do Tổng cục thủy sản tổ chức.

24/02/2014
“Vua” Hàu Lồng “Vua” Hàu Lồng

Hôm chúng tôi đến đúng vào lúc anh Hôn (Nguyễn Văn Hôn), Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) hàu lồng xã Đất Mũi (Cà Mau) thả đợt giống hàu mới. Anh Hôn trải lòng về ý tưởng và tâm huyết của mình đối với nghề nuôi hàu lồng.

24/03/2014
Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Có Dấu Hiệu Chững Lại Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Có Dấu Hiệu Chững Lại

Dịch bệnh hoành hành, sức tiêu dùng sản phẩm thịt nội địa trong nước thấp, thịt nhập khẩu tăng… khiến tốc độ tăng trưởng sản lượng thức ăn chăn nuôi (TACN) năm nay có dấu hiệu chững lại.

24/02/2014
Sản Xuất Cá Tra Bền Vững Sản Xuất Cá Tra Bền Vững

Sáng 20/3 tại TP.Cần Thơ, Hội Nghề cá Việt Nam phối hợp với WWF, tổ chức Hội thảo “Xây dựng nhận thức về SX cá tra bền vững tại ĐBSCL”.

24/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.