Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Hơn 5,8 Tỷ Đồng Phát Triển Sản Xuất Nông Nghiệp

Hỗ Trợ Hơn 5,8 Tỷ Đồng Phát Triển Sản Xuất Nông Nghiệp
Ngày đăng: 11/06/2013

Năm 2013, huyện Sơn Động (Bắc Giang) dành hơn 5,8 tỷ đồng trong số hơn 29 tỷ đồng thực hiện Chương trình quốc gia giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ để hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp. 

Theo đó, từ đầu năm đến nay, phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Sơn Động đã cấp phát hơn 198 nghìn bầu chè giống, hơn 19 nghìn con gà giống lai Lương Phượng - Mía, 220 con lợn nái hậu bị, gần 254 nghìn liều vắc-xin tiêm phòng cho vật nuôi.

Ngoài ra, huyện Sơn Động đã hỗ trợ nông dân 80 máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, như máy cày, máy sao chè và xây dựng một mô hình trồng cây Thanh Long ruột đỏ cho nhóm hộ tại xã An Lập.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Tảo Xoắn Spirulina Trên Đất Nghệ Nuôi Tảo Xoắn Spirulina Trên Đất Nghệ

Tảo xoắn Spirulina là nguồn thực phẩm chức năng rất phổ biến ở một số nước phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đức... nhưng ở Việt Nam còn khá mới mẻ vì phương pháp nuôi trồng cực kì công phu và tốn kém.

14/09/2013
Sinh Sản Nhân Tạo Cá Trê Vàng Thành Công Sinh Sản Nhân Tạo Cá Trê Vàng Thành Công

Hiện nay, cá trê vàng là loài cá được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Long An ưa thích, nhưng phong trào nuôi chưa tương xứng so với tiềm năng sẵn có của tỉnh. Trước nguồn cá trê vàng ngoài tự nhiên ngày càng giảm,

14/09/2013
Nên Hay Không Nên Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ven Sông Hàm Luông? Nên Hay Không Nên Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ven Sông Hàm Luông?

Tuần qua, chúng tôi có dịp cùng với đoàn khảo sát của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo huyện Giồng Trôm và xã Hưng Lễ tìm hiểu tình hình nuôi tôm thẻ chân trắng của nhiều hộ nông dân tại xã Hưng Lễ, Thạnh Phú Đông (Bến Tre) ven sông Hàm Luông.

14/09/2013
Sử Dụng Điện Lưới Để Khai Thác Thủy Sản Bị Phạt Tới 15 Triệu Đồng Sử Dụng Điện Lưới Để Khai Thác Thủy Sản Bị Phạt Tới 15 Triệu Đồng

Đây là nội dung được nêu tại Nghị định 103/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản, có hiệu lực thi hành từ 1/11/2013.

16/09/2013
Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cua Thương Phẩm Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cua Thương Phẩm

Thành phố Vinh có diện tích nuôi trồng thủy sản mặn lợ khoảng 136 ha, trong đó chủ yếu là nuôi tôm sú và nuôi tôm thẻ chân trắng. Hiện nay do tình hình thời tiết thay đổi bất thường dẫn đến dịch bệnh trên tôm xảy ra thường xuyên.

16/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.