Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Để Giúp Nông Dân Đứng Vững

Hỗ Trợ Để Giúp Nông Dân Đứng Vững
Publish date: Friday. June 28th, 2013

TS Đặng Kim Sơn – Viện trưởng Ipsard cho biết, qua kết quả điều tra từ hơn 3.000 hộ nông dân cho thấy, nông nghiệp vẫn là mặt trận hàng đầu và người nông dân là những người phát huy nội lực cao nhất, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Trả lời câu hỏi, kết quả điều tra của Ipsard cho thấy bức tranh nông thôn, nông dân Việt Nam hiện nay đang rất “tối”, ông có đánh giá ra sao về nhận định này? TS Đặng Kim Sơn cho biết: “Qua kết quả điều tra cũng cho thấy, nông nghiệp vẫn là mặt trận hàng đầu, giúp cho đất nước đi qua khó khăn trong tình hình hiện nay. Và người nông dân vẫn là chủ lực trong quá trình đó. Tuy nhiên, đã đến lúc chúng ta phải nhanh chóng hỗ trợ cho doanh nghiệp, nông dân để giúp cho nông thôn phát triển, để nông dân có thể phục hồi sức lực, đứng vững...”.

Về câu hỏi, thông qua các con số báo cáo, ông có thể cho biết vị thế của nông dân trong giai đoạn hiện nay? TS Đặng Kim Sơn nói: Nông dân hiện là những người phải đương đầu với những thiệt thòi nhất trong cả chuỗi sản xuất, chịu những rủi ro cao nhất trong cả chuỗi giá trị. Nhưng mặt khác, nó cũng cho thấy người nông dân cũng chính là những người kiên cường nhất, vững vàng nhất, huy động nội lực cao nhất, phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm của mình nhất, trong toàn bộ nền kinh tế.


Related news

Bê tông hóa đường giao thông tạo nên diện mạo nông thôn mới Bê tông hóa đường giao thông tạo nên diện mạo nông thôn mới

Năm 2015 được Hải Phòng xác định là năm tập trung nguồn lực xây dựng hệ thống giao thông nông thôn với mục tiêu "đẹp từ nhà ra đồng".

Sunday. November 1st, 2015
Đẩy lùi dịch bệnh tiết kiệm chi phí đầu tư Đẩy lùi dịch bệnh tiết kiệm chi phí đầu tư

Đó là khẳng định của nhiều đại biểu tại Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chuyên đề: “Giải pháp phát triển chăn nuôi vịt an toàn sinh học góp phần tái cơ cấu ngành chăn nuôi vùng ĐBSCL”.

Sunday. November 1st, 2015
Chăn nuôi theo chuỗi giá trị đạt hiệu quả cao Chăn nuôi theo chuỗi giá trị đạt hiệu quả cao

Ông Nguyễn Đình Giang ở phường Phú Sơn, thị xã Bỉm Sơn là một trong những ND nuôi gà quy mô lớn, hiệu quả ở tỉnh Thanh Hóa.

Sunday. November 1st, 2015
Cargill xây thêm nhà máy thức ăn chăn nuôi Cargill xây thêm nhà máy thức ăn chăn nuôi

Lãnh đạo Tập đoàn Cargill - một trong những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản tại Việt Nam, cho biết, ngoài 8 nhà máy thức ăn chăn nuôi các loại trên cả nước, tập đoàn này vừa đầu tư xây dựng thêm nhà máy thứ 9 tại TP. Vinh (Nghệ An).

Sunday. November 1st, 2015
Lập chi hội tổ hội ngành nghề rất hiệu quả Lập chi hội tổ hội ngành nghề rất hiệu quả

Đô thị hóa đã và đang diễn ra mạnh mẽ tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Xu hướng này đã tác động không nhỏ tới việc xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức Hội Nông dân (ND).

Sunday. November 1st, 2015