Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Công Nghệ Mới Cho Hầm Bảo Quản Của Tàu Cá Đà Nẵng

Hỗ Trợ Công Nghệ Mới Cho Hầm Bảo Quản Của Tàu Cá Đà Nẵng
Ngày đăng: 10/09/2013

Ngày 9-9, ông Trương Duy Khôi, Phó phòng Khuyến ngư, Trung tâm khuyến Ngư-Nông-Lâm, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) thành phố Đà Nẵng, cho biết đơn vị vừa hỗ trợ 20,656m3 vật liệu PU (Polyurethane) thuộc mô hình "Hầm bảo quản sản phẩm cho tàu khai thác xa bờ năm 2013" cho 2 hộ tàu cá trên địa bàn quận Sơn Trà, với tổng giá trị gần 120 triệu đồng.

Hai tàu cá được hỗ trợ lần này gồm: tàu số ĐNa - 90225 TS có công suất 90CV do ông Phạm Hừng (trú phường An Hải Tây) làm chủ phương tiện và tàu số ĐNa - 90442 TS có công suất 420CV của ông Nguyễn Cu (trú phường An Hải Bắc).

Việc sử dụng hầm bảo quản sản phẩm trên biển bằng vật liệu PU đáp ứng các yêu cầu không trầy cá, độ lạnh được trải đều, chất lượng cá bảo quản lâu hơn, thời gian đi biển có thể kéo dài, giúp tăng sản lượng đánh bắt.

Dự kiến, khoảng giữa tháng 9 năm nay, Trung tâm tiếp tục hỗ trợ vật liệu phun PU hầm bảo quản trên tàu cá của hộ ông Hồ Văn Tình (trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).


Có thể bạn quan tâm

Điểm Mới Trong Cách Nuôi Lươn Đem Lại Hiệu Quả Cao Điểm Mới Trong Cách Nuôi Lươn Đem Lại Hiệu Quả Cao

Mô hình nuôi lươn không bùn trong bể xi măng trong vài năm gần đây đã được nhiều địa phương trong cả nước áp dụng với nhiều hình thức khác nhau và cho kết quả rất khả quan, trong đó phải kể đến chú Bảy Tạo, ở ấp Long Bình, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

14/02/2015
Long Kiến (An Giang) Góp Vốn Nuôi Bò Long Kiến (An Giang) Góp Vốn Nuôi Bò

Tỷ lệ góp vốn tính theo cổ phần (mỗi cổ phần trị giá 1 triệu đồng), xã đã huy động 220 cổ phần (220 triệu đồng) để mua 10 con bò cọp giao cho 5 hộ nuôi. Sau khi bán bò, lợi nhuận sẽ được chia cho nông dân 60%, còn lại 40% góp vào vốn để tiếp tục giúp đỡ các gia đình khác.

14/02/2015
Đắt Hàng Gà Đông Tảo Vào Dịp Tết Đắt Hàng Gà Đông Tảo Vào Dịp Tết

Về xã Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) những ngày giáp Tết, người xe nườm nượp ra vào, những chiếc xe ô tô sang trọng về làng chở theo những chú gà Đông Tảo thô kệch, đôi chân to xù xì. Có lẽ ít giống gà nào lại được khách hàng đi xe ô tô sang săn đón vào dịp Tết nhiều như gà Đông Tảo…

14/02/2015
Ðắk Song (Đắk Nông) Phát Triển Hồ Tiêu Theo Hướng Bền Vững Ðắk Song (Đắk Nông) Phát Triển Hồ Tiêu Theo Hướng Bền Vững

Trong những năm gần đây, người dân các xã trên địa bàn huyện Đắk Song đã mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất theo hướng an toàn, bền vững. Nông dân Đắk Song đang chuyển mạnh từ canh tác tự phát sang canh tác theo quy hoạch, chú trọng khâu lựa chọn giống và chế độ canh tác phù hợp cho từng chân đất đã đưa lại năng suất cao và phát triển bền vững.

14/02/2015
Bệnh Đạo Ôn Bùng Phát Gây Hại 60,5ha Bệnh Đạo Ôn Bùng Phát Gây Hại 60,5ha

Vì vậy nếu không có biện pháp tổ chức phòng trừ kịp thời thì bệnh đạo ôn sẽ phát triển mạnh, gây cháy cục bộ và tấn công sang cổ lá, cổ bông làm hạt lúa lép lửng, giảm năng suất. Do đó, đối với những địa phương đã xuất hiện bệnh đạo ôn gây hại nặng như các xã Xuân Phước, Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân), An Nghiệp (huyện Tuy An) cần nhanh chóng tổ chức cho nông dân phun trừ những diện tích bị hại.

14/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.