Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ 100% Lãi Suất Vay Mua Máy Nông Nghiệp

Hỗ Trợ 100% Lãi Suất Vay Mua Máy Nông Nghiệp
Ngày đăng: 30/06/2014

Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện thông tư hướng dẫn hỗ trợ lãi suất vay vốn và cấp bù chênh lệch lãi suất nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp.

Theo đó, đối với các khoản vay để mua các loại máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, Nhà nước sẽ hỗ trợ 100% lãi suất trong hai năm đầu, 50% lãi suất trong năm thứ ba.

Còn các dự án hoặc đầu tư mua sắm, lắp đặt dây chuyền máy móc, thiết bị, các dự án chế tạo máy thiết bị sản xuất nông nghiệp, Nhà nước sẽ cấp bù chênh lệch lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại với lãi suất tín dụng đầu tư của Nhà nước.

Mức cho vay trong trường hợp được cấp bù chênh lệch lãi suất tối đa bằng 70% giá trị dự án. Nhà nước sẽ căn cứ vào mức lãi suất cho vay thấp nhất đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của ngân hàng thương mại để cấp bù chênh lệch lãi suất. Mức lãi suất tín dụng đầu tư phát triển được Bộ Tài chính ban hành cho từng thời kỳ.


Có thể bạn quan tâm

Nhập Khẩu Nguyên Liệu Nông Nghiệp Từ Trung Quốc Gia Tăng Nhập Khẩu Nguyên Liệu Nông Nghiệp Từ Trung Quốc Gia Tăng

Ngày 28.11, theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị nhập khẩu nhóm mặt hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu trong tháng 11.2014 ước đạt 293 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu 11 tháng đầu năm đạt gần 3,03 tỉ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2013.

29/11/2014
Gần Một Nửa Sản Lượng Vải Bắc Giang Được Tiêu Thụ Nội Địa Gần Một Nửa Sản Lượng Vải Bắc Giang Được Tiêu Thụ Nội Địa

Giá bán vải thiều tại Bắc Giang ổn định, dao động từ 8.000 đến 18.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá thành phẩm loại ngon tại TPHCM đạt 35.000 đến 40.000 đồng mỗi kg; tại các cửa khẩu dao dộng từ 20.000 đến 22.000 đồng/kg.

30/06/2014
Nông Dân Lại Đổ Xô Trồng Tiêu Nông Dân Lại Đổ Xô Trồng Tiêu

Những ngày cuối tháng 11, khi nguồn cung trong nước thiếu hụt trong khi nhu cầu nhập khẩu trên thế giới vẫn cao, giá tiêu trong nước đã vượt mốc 200.000 đồng/kg, mức cao nhất từ trước đến nay.

29/11/2014
Cà Mau Lo Dịch Bệnh Trên Tôm Bùng Phát Cà Mau Lo Dịch Bệnh Trên Tôm Bùng Phát

Năm nào cũng vậy, khi mùa mưa đến, dịch bệnh trên tôm lại có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, hiệu quả tôm nuôi. Riêng năm nay dịch bệnh có nguy cơ bùng phát cao hơn khi diện tích tăng quá nhanh trong khi sự trang bị về kiến thức để ứng phó của người nuôi còn quá “mỏng”.

30/06/2014
Bạc Liêu Đầu Tư Hạ Thế Lưới Điện 3 Pha Người Nuôi Tôm Phấn Khởi Bạc Liêu Đầu Tư Hạ Thế Lưới Điện 3 Pha Người Nuôi Tôm Phấn Khởi

Trước đây, phần lớn những hộ nuôi tôm công nghiệp đều phải đưa điện sinh hoạt vào sản xuất. Do đó, điện áp không ổn định, thường xuyên xảy xa tình trạng cúp điện cục bộ, nhất là vào thời điểm vụ nuôi chính. Bên cạnh đó, tiền điện phải đóng rất cao, có hộ phải đóng đến 40 triệu đồng/tháng.

29/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.