Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ 100% Lãi Suất Vay Mua Máy Nông Nghiệp

Hỗ Trợ 100% Lãi Suất Vay Mua Máy Nông Nghiệp
Publish date: Monday. June 30th, 2014

Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện thông tư hướng dẫn hỗ trợ lãi suất vay vốn và cấp bù chênh lệch lãi suất nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp.

Theo đó, đối với các khoản vay để mua các loại máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, Nhà nước sẽ hỗ trợ 100% lãi suất trong hai năm đầu, 50% lãi suất trong năm thứ ba.

Còn các dự án hoặc đầu tư mua sắm, lắp đặt dây chuyền máy móc, thiết bị, các dự án chế tạo máy thiết bị sản xuất nông nghiệp, Nhà nước sẽ cấp bù chênh lệch lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại với lãi suất tín dụng đầu tư của Nhà nước.

Mức cho vay trong trường hợp được cấp bù chênh lệch lãi suất tối đa bằng 70% giá trị dự án. Nhà nước sẽ căn cứ vào mức lãi suất cho vay thấp nhất đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của ngân hàng thương mại để cấp bù chênh lệch lãi suất. Mức lãi suất tín dụng đầu tư phát triển được Bộ Tài chính ban hành cho từng thời kỳ.


Related news

Việt Nam đã dỡ bỏ lệnh cấm vận thịt bò Pháp Việt Nam đã dỡ bỏ lệnh cấm vận thịt bò Pháp

Việt Nam đã chính thức dỡ bỏ lệnh cấm vận với thịt bò Pháp nhập khẩu sau gần 20 năm, bà Martine Pinville, Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại, nghề Thủ công và Kinh tế đoàn kết xã hội thông báo tại cuộc họp báo ngày 28-7 tại Hà Nội.

Wednesday. July 29th, 2015
Hành trình xây dựng xã nông thôn mới Hành trình xây dựng xã nông thôn mới

Thành quả xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, bắt nguồn từ việc phát huy nội lực và tạo niềm tin trong nhân dân.

Wednesday. July 29th, 2015
Chàng trai Chăm trồng măng tây xanh làm giàu Chàng trai Chăm trồng măng tây xanh làm giàu

Đến thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) không ai không biết đến hộ anh Hứa Văn Sắn, người dân tộc Chăm theo đạo Hồi, với mô hình trồng măng tây tưới nước tiết kiệm.

Wednesday. July 29th, 2015
Nấm linh chi Việt Nam bị nấm linh chi Trung Quốc tấn công Nấm linh chi Việt Nam bị nấm linh chi Trung Quốc tấn công

Linh chi Trung Quốc “thẩm thấu” qua nhiều con đường vào Việt Nam gây nhiễu loạn thị trường.

Wednesday. July 29th, 2015
Công nghệ gom rơm đổi...vàng Công nghệ gom rơm đổi...vàng

Trước đây làm lúa ở ĐBSCL thường đốt rơm tại ruộng, gọi là đốt đồng, gây hại nhiều mặt cho hệ sinh thái lẫn môi trường. Ngày nay, rơm trở thành... vàng.

Wednesday. July 29th, 2015