Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu quả từ trồng bắp non làm thức ăn chăn nuôi

Hiệu quả từ trồng bắp non làm thức ăn chăn nuôi
Ngày đăng: 30/09/2015

Theo bà con nông dân trồng bắp ở Cát Tài, cây bắp ở thời điểm 75-80 ngày tuổi có thể thu hoạch, giá bán tại ruộng là 970 đồng/kg.

Năng suất bắp lai vụ Thu ở Cát Tài ước 50 tấn/ha (cả thân, lá); với giá bán như hiện nay, mỗi héc ta bắp non cho thu nhập 48,5 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi 20 triệu đồng/ha.

Từ đầu năm đến nay, nông dân Cát Tài đã bán cho Công ty Bò sữa Nhơn Tân hơn 1.000 tấn bắp non làm thức ăn cho bò sữa.

Được biết, năm 2013, Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh và Trạm Khuyến nông huyện Phù Cát đã thực hiện thành công mô hình trồng bắp non làm thức ăn cho bò sữa tại xã Cát Tài.

Mô hình được nhân rộng và tiếp tục thực hiện cho đến nay. Theo UBND xã Cát Tài, trong 2 năm 2104-2015, diện tích trồng bắp non ở địa phương khoảng 250 - 300 ha/năm, đem lại thu nhập đáng kể cho nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Vải thiều Việt Nam sắp có mặt tại Pháp Vải thiều Việt Nam sắp có mặt tại Pháp

Ngày 4/6 tới, 500 kg vải thiều đầu tiên sẽ có mặt tại Paris, Pháp và được bày bán tại siêu thị Thanh Bình Jeune.

02/06/2015
Hơn 20 ha nhãn Hưng Yên xuất ngoại sang Mỹ Hơn 20 ha nhãn Hưng Yên xuất ngoại sang Mỹ

Theo bà Đoàn Thị Chải - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên, toàn tỉnh có hơn 20 ha nhãn của hơn 170 hộ tại 2 xã Hồng Nam (TP.Hưng Yên) và Hàm Tử (Khoái Châu), mỗi xã có 10 ha được cấp mã vùng để xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

02/06/2015
Bắc Quang đổi mới hình thức tuyên truyền về Nông thôn mới Bắc Quang đổi mới hình thức tuyên truyền về Nông thôn mới

Phát hành Bản tin Xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Bắc Quang là cách làm sáng tạo của Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM huyện Bắc Quang. Việc làm này nhằm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về xây dựng NTM, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, phát huy được vai trò, sức mạnh của hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân để thực hiện thành công chương trình mục tiêu Quốc gia.

02/06/2015
Tăng cường phòng ngừa sâu đục thân hại mía Tăng cường phòng ngừa sâu đục thân hại mía

Hiện nay, do đang bước vào đầu mùa mưa nên tình hình dịch hại cũng xuất hiện ngày càng nhiều trên cây mía, trong đó đáng lo ngại nhất là đối tượng sâu đục thân. Chính vì vậy, để hạn chế diện tích lây lan và đảm bảo vụ mía đạt thắng lợi thì công tác phòng chống các đối tượng sâu bệnh đang là vấn đề cần quan tâm hiện nay.

02/06/2015
Nguồn sống cho vùng đất lúa Nguồn sống cho vùng đất lúa

Ở Quảng Trị sau ngày giải phóng, sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh và thiên tai hoành hành thường xuyên đã biến những thôn làng trù mật trước đây thành “những ruộng đói mùa, những đồng đói cỏ” (Chế Lan Viên).

02/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.