Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Chuối Tiêu Hồng

Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Chuối Tiêu Hồng
Ngày đăng: 07/11/2014

Mô hình trồng chuối tiêu hồng bằng phương pháp cấy mô do UBND xã Vĩnh Quang (huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) thực hiện tại thôn Định Trường, với diện tích 1 ha, có 5 hộ tham gia. Các hộ dân được hỗ trợ 100% giá giống, phân bón và được tập huấn quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh...

Kết quả, so với giống chuối tiêu địa phương thì chuối tiêu hồng trồng bằng cây con từ phương pháp nuôi cây mô tế bào ít bị sâu bệnh, có khả năng tăng năng suất 15 - 20%; cây con trồng trong túi bầu nhỏ gọn, dễ vận chuyển, tỉ lệ sống cao, sinh trưởng nhanh, đồng đều; điều chỉnh được thời vụ, ra hoa đồng nhất, số buồng chuối đạt bình quân 75 buồng/sào, mỗi buồng chuối có từ 8 - 10 nải, khi chín có màu vàng sáng đẹp, chất lượng thơm ngon.

Hộ ông Cao Thanh Quý trồng 4 sào chuối, nhờ thực hiện đúng quy trình kỹ thuật nên cây chuối phát triển tốt, 100% cây đều ra buồng. Theo ông Quý: Ưu điểm của giống chuối nuôi cấy mô là dễ trồng, cây sinh trưởng, phát triển mạnh, ít sâu bệnh, nhanh cho thu hoạch.

Chỉ vài tháng sau khi trồng, cây chuối tiêu hồng tỏ ra rất phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu ở đây, sau 10 tháng trồng đã cho thu hoạch lứa đầu và đem lại thu nhập khá cao. Đến thời điểm này tôi đã bán được hơn 20 buồng chuối và thu về 2 triệu đồng.

Ông Trịnh Bảo Luân, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quang, cho biết: Thổ nhưỡng ở Vĩnh Quang phù hợp với việc phát triển cây công nghiệp, cây ăn quả ngắn và dài ngày. Người dân địa phương luôn mong muốn tìm được giống cây phù hợp để sản xuất mang tính chất hàng hóa, nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc thực hiện thành công mô hình chuối tiêu hồng là một bước tiến mới trong việc xác định loại cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân nơi đây.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Quảng Điền Chống Chọi Với Nắng Hạn Nông Dân Quảng Điền Chống Chọi Với Nắng Hạn

Trang trại của vợ chồng ông Trương Trọng Đức (Quảng Lợi) năm nay kém xanh hẳn. Mô hình kết hợp trồng rừng phủ xanh đất cát đồi trọc kết hợp với chăn nuôi lợn, gà và thả cá cho thu nhập cao thì giờ đây lại đối mặt với nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do thời tiết nắng nóng kéo dài, nguồn nước thiếu nên hoa màu khó phát triển.

30/07/2014
Tràn Lan Đặc Sản Gà Đông Tảo Từ Gà Già Thải Loại Tràn Lan Đặc Sản Gà Đông Tảo Từ Gà Già Thải Loại

Gà đẻ thải loại (gà đẻ trứng sau khi hết chu kỳ khai thác) không chỉ đội lốt gà ta thả vườn “xịn” mà tiểu thương còn thi nhau hô biến gà đẻ thải loại thành đặc sản gà Đông Tảo để bán kiếm lời.

30/07/2014
Cảnh Báo Nạn Ô Nhiễm Môi Trường Từ Rác Thải Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Cảnh Báo Nạn Ô Nhiễm Môi Trường Từ Rác Thải Thuốc Bảo Vệ Thực Vật

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, mỗi năm nông dân Bạc Liêu thải ra môi trường từ 90 - 120 tấn rác thải là các loại bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV). Trong khi đó, việc thu gom, xử lý loại rác thải độc hại này theo quy trình đảm bảo an toàn gần như không có!

30/07/2014
Những Mô Hình Nuôi Tôm Siêu Thâm Canh Đảm Bảo Tính Bền Vững Và Hiệu Quả Kinh Tế Cao Những Mô Hình Nuôi Tôm Siêu Thâm Canh Đảm Bảo Tính Bền Vững Và Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Để phát huy thế mạnh trong nuôi trồng thủy sản và nhân rộng những mô hình sản xuất bền vững cho giá trị kinh tế cao, Bí thư Tỉnh ủy - Võ Văn Dũng và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có chuyến khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản của tỉnh.

30/07/2014
Hoài Ân Tập Trung Đẩy Nhanh Tiến Độ Xây Dựng Nông Thôn Mới Hoài Ân Tập Trung Đẩy Nhanh Tiến Độ Xây Dựng Nông Thôn Mới

Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), bộ mặt nông thôn Hoài Ân đã có nhiều thay đổi tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, để đảm bảo hoàn thành các tiêu chí NTM, huyện Hoài Ân vẫn còn nhiều việc phải làm.

30/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.