Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu quả mô hình nuôi cá chạch bùn trong ao

Hiệu quả mô hình nuôi cá chạch bùn trong ao
Ngày đăng: 26/09/2015

Nuôi cá chạch bùn cho hiệu quả cao.

Tham gia mô hình có 02 hộ dân trên địa bàn huyện Krông Păk, huyện Buôn Đôn và 1 hộ dân ở TP. Buôn Ma Thuột.

Các hộ dân tham gia được hỗ trợ 100% kinh phí mua giống; 50% kinh phí mua thức ăn và vôi, hóa chất, vitamin tổng hợp…

Cán bộ kỹ thuật tại Chi cục Thủy sản Đắk Lắk tập huấn, giám sát hướng dẫn kỹ thuật trong suốt quá trình triển khai mô hình.    

Theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật Chi cục Thủy sản tỉnh Đắk Lắk, chúng tôi đến tham quan mô hình nuôi cá chạch của ông Nguyễn Hoàng Quyền, xã EaNuôl, huyện Buôn Đôn. Hiện, ông Quyền đang nuôi thử nghiệm cá chạch bùn trong ao với diện tích 250m2, mật độ 50 con/m2, thức ăn sử dụng là thức ăn viên tổng hợp với độ đạm 30 - 35%.

Sau hơn 4 tháng nuôi, cá chạch bùn lớn nhanh, ít bị bệnh, trọng lượng đạt 30 - 35 con/kg.

Theo ông Quyền, muốn nuôi cá cho hiệu quả kinh tế cao thì phải vệ sinh ao nuôi  sạch sẽ trước khi thả cá, nguồn nước phải đảm bảo đủ lượng ôxy, cần phải chọn giống cá tốt, chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật.

Khi thu hoạch cá xong, cần dọn sạch ao nuôi, tháo cạn nước, bón vôi, phơi đáy nứt chân chim và cần chủ động được nguồn nước cấp thoát trong ao...

Đây là những yếu tố quan trọng quyết định đến năng suất và sản lượng ao nuôi. Do làm tốt các khâu kỹ thuật và bảo đảm môi trường ao nuôi nên cá chạch bùn lớn nhanh, không nhiễm bệnh. Hiện Công ty TNHH Hải Âu đã đặt vấn đề thu mua cá chạch tại ao với giá 90.00 đồng/kg.

Hy vọng mô hình sẽ gặt hái thêm nhiều thành công và trở thành địa chỉ cho các hộ  dân trong vùng đến tham quan học tập, nâng cao kiến thức, trình độ canh tác, từ đó làm cơ sở để nhân rộng.


Có thể bạn quan tâm

Điểm yếu của nông sản Việt Nam quá nhiều quá nguy hiểm Điểm yếu của nông sản Việt Nam quá nhiều quá nguy hiểm

Câu chuyện thực tế của trái thanh long Việt Nam và những chia sẻ của các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp cho thấy những điểm yếu “cốt lõi” của ngành nông nghiệp Việt Nam: Quá nhiều, quá nguy hiểm.

13/11/2015
Xuất khẩu điều điểm sáng của nông sản trong năm 2015 Xuất khẩu điều điểm sáng của nông sản trong năm 2015

Trong khi kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản nói chung liên tục sụt giảm so với cùng kỳ năm 2014, mặt hàng điều lại tăng trưởng khả quan.

13/11/2015
Biết mua thực phẩm sạch ở đâu Biết mua thực phẩm sạch ở đâu

Các bà nội trợ đều đặt câu hỏi này nhưng tìm câu trả lời không dễ. Bởi vậy, nhiều người phải dáo dác tìm mua thực phẩm mọi nơi, mọi nguồn mà họ tin là sạch.

13/11/2015
Thương lái Trung Quốc thao túng thị trường thanh long ruột Việt, vỏ Trung Thương lái Trung Quốc thao túng thị trường thanh long ruột Việt, vỏ Trung

Điều đáng ngạc nhiên là hầu hết trái thanh long Việt Nam khi được đóng vào các loại thùng giấy xuất khẩu đều mang thương hiệu Trung Quốc...

13/11/2015
Hai công ty sử dụng chất cấm bị phạt 800 triệu đồng, đóng cửa một tháng Hai công ty sử dụng chất cấm bị phạt 800 triệu đồng, đóng cửa một tháng

Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa quyết định xử phạt xử phạt 2 công ty sử dụng chất cấm trong thức ăn chăn nuôi với số tiền phạt 810 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong vòng 1 tháng.

13/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.