Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu quả mô hình nuôi cá chạch bùn trong ao

Hiệu quả mô hình nuôi cá chạch bùn trong ao
Publish date: Saturday. September 26th, 2015

Nuôi cá chạch bùn cho hiệu quả cao.

Tham gia mô hình có 02 hộ dân trên địa bàn huyện Krông Păk, huyện Buôn Đôn và 1 hộ dân ở TP. Buôn Ma Thuột.

Các hộ dân tham gia được hỗ trợ 100% kinh phí mua giống; 50% kinh phí mua thức ăn và vôi, hóa chất, vitamin tổng hợp…

Cán bộ kỹ thuật tại Chi cục Thủy sản Đắk Lắk tập huấn, giám sát hướng dẫn kỹ thuật trong suốt quá trình triển khai mô hình.    

Theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật Chi cục Thủy sản tỉnh Đắk Lắk, chúng tôi đến tham quan mô hình nuôi cá chạch của ông Nguyễn Hoàng Quyền, xã EaNuôl, huyện Buôn Đôn. Hiện, ông Quyền đang nuôi thử nghiệm cá chạch bùn trong ao với diện tích 250m2, mật độ 50 con/m2, thức ăn sử dụng là thức ăn viên tổng hợp với độ đạm 30 - 35%.

Sau hơn 4 tháng nuôi, cá chạch bùn lớn nhanh, ít bị bệnh, trọng lượng đạt 30 - 35 con/kg.

Theo ông Quyền, muốn nuôi cá cho hiệu quả kinh tế cao thì phải vệ sinh ao nuôi  sạch sẽ trước khi thả cá, nguồn nước phải đảm bảo đủ lượng ôxy, cần phải chọn giống cá tốt, chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật.

Khi thu hoạch cá xong, cần dọn sạch ao nuôi, tháo cạn nước, bón vôi, phơi đáy nứt chân chim và cần chủ động được nguồn nước cấp thoát trong ao...

Đây là những yếu tố quan trọng quyết định đến năng suất và sản lượng ao nuôi. Do làm tốt các khâu kỹ thuật và bảo đảm môi trường ao nuôi nên cá chạch bùn lớn nhanh, không nhiễm bệnh. Hiện Công ty TNHH Hải Âu đã đặt vấn đề thu mua cá chạch tại ao với giá 90.00 đồng/kg.

Hy vọng mô hình sẽ gặt hái thêm nhiều thành công và trở thành địa chỉ cho các hộ  dân trong vùng đến tham quan học tập, nâng cao kiến thức, trình độ canh tác, từ đó làm cơ sở để nhân rộng.


Related news

 Diện tích, năng suất cây trồng cạn tăng khá Diện tích, năng suất cây trồng cạn tăng khá

Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng để nâng cao hiệu quả kinh tế, trong năm 2015 này huyện Phù Cát đã quy hoạch vùng sản xuất các loại cây trồng, đồng thời tập trung vận động nông dân chuyển đổi diện tích sản xuất lúa kém hiệu quả đưa vào sản xuất các loại cây trồng cạn.

Saturday. October 3rd, 2015
Tôm hùm ở Lý Sơn chết nhiều làm người nuôi hoang mang Tôm hùm ở Lý Sơn chết nhiều làm người nuôi hoang mang

Hơn một tháng qua, nhiều hộ nuôi tôm hùm xuất khẩu ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hoang mang, lo lắng do tình trạng tôm chết không rõ nguyên nhân có chiều hướng gia tăng.

Saturday. October 3rd, 2015
Đề xuất lập liên minh CSR cho thủy sản Việt Nam Đề xuất lập liên minh CSR cho thủy sản Việt Nam

Ngành thủy sản Việt Nam nên thành lập một liên minh trách nhiệm xã hội (CSR), với mục tiêu giúp ngành này phát triển bền vững thông qua việc hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất có trách nhiệm xã hội.

Saturday. October 3rd, 2015
 Đặc sản và đặc ân Đặc sản và đặc ân

Vài tháng trước, trên vỉa hè Hà Nội bán tràn ngập quả thanh mai rừng có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá từ 130.000-150.000 đồng/kg. Cũng thời điểm đó, dân Hà thành sành ăn náo nức quảng bá một thứ quả đến từ nước Pháp- quả cherry- với giá khoảng 174.000 đồng/kg.

Saturday. October 3rd, 2015
Nuôi heo trên đệm lót sinh học: Vì sao người chăn nuôi quay lưng Nuôi heo trên đệm lót sinh học: Vì sao người chăn nuôi quay lưng

Mô hình nuôi heo trên đệm lót sinh học đã được triển khai tại Hậu Giang vào giữa năm 2012. Tuy nhiên sau ba năm triển khai thực hiện, nhiều người đã quay lưng và trở về với cách nuôi truyền thống.

Saturday. October 3rd, 2015