Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Heo Thịt Từ Phía Bắc Đổ Vào Đồng Nai

Heo Thịt Từ Phía Bắc Đổ Vào Đồng Nai
Ngày đăng: 20/05/2014

Theo nhiều thương lái chuyên mua heo hơi trên địa bàn tỉnh, hơn 2 tuần qua, nguồn cung heo thịt trên địa bàn tỉnh khan hàng nên nhiều thương lái đã phải đặt hàng từ phía Bắc đưa vào. Hiện giá heo hơi tại Đồng Nai là 53-54 ngàn đồng/kg, nhưng lượng heo thịt cung cấp ra thị trường không nhiều, một số trang trại đã xuất loại heo trên 80kg/con.

Trong khi đó, giá heo hơi ở các tỉnh phía Bắc chỉ 44-45 ngàn đồng/kg, vận chuyển đến Đồng Nai có giá khoảng 50-51 ngàn đồng/kg. Do đó, nhiều xe từ phía Bắc chở heo vào bán lại cho thương lái trong tỉnh. Đây là hiện tượng ít khi xảy ra, vì trước đây giá heo hơi phía Nam thường rẻ hơn phía Bắc nên các thương lái thường vào Đồng Nai mua heo thịt vận chuyển ra phía Bắc.


Có thể bạn quan tâm

Có sức người, sỏi đá cũng thành cơm Có sức người, sỏi đá cũng thành cơm

Lập gia đình và ra riêng vào năm 1988, vùng đất ông Bình chọn làm nơi lập nghiệp nằm cuối bản đồ hành chính của xã Đức Lĩnh, giao thông cách trở, đất cằn hoang hóa, khó cải tạo.

18/11/2015
Hương Sơn thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới Hương Sơn thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới

Hương Sơn mở đợt thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhà nhà, người người ra quân phát quang hành lang giao thông, xây dựng kênh mương, làm đường bê tông, vệ sinh môi trường, chỉnh trang hàng rào, vườn tược… tạo nên không khí thi đua sôi nổi.

18/11/2015
Những mô hình canh tác không lo âu lúa lai B-TE1, của để dành Những mô hình canh tác không lo âu lúa lai B-TE1, của để dành

Một chiều cuối tháng 8/2015, khi những cơn mưa dầm xuất hiện trên những cánh đồng tôm - lúa cũng là lúc báo hiệu cho một vụ lúa sắp đến.

18/11/2015
Nhiều loại dịch bệnh xuất hiện trên cây trồng Nhiều loại dịch bệnh xuất hiện trên cây trồng

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, trong hơn 10 tháng qua, dịch bệnh trên nhiều loại cây trồng tại tỉnh Lâm Đồng vẫn diễn biến khá phức tạp.

18/11/2015
Trị bệnh ruột đỏ cho tôm Trị bệnh ruột đỏ cho tôm

Bệnh ruột đỏ (cách gọi của người nuôi tôm địa phương) đang là nỗi ám ảnh. Đây là bệnh mới, chưa có công bố chính thức nào nên chưa có cách phòng và chống bệnh hiệu quả.

18/11/2015