Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Heo Thịt Từ Phía Bắc Đổ Vào Đồng Nai

Heo Thịt Từ Phía Bắc Đổ Vào Đồng Nai
Publish date: Tuesday. May 20th, 2014

Theo nhiều thương lái chuyên mua heo hơi trên địa bàn tỉnh, hơn 2 tuần qua, nguồn cung heo thịt trên địa bàn tỉnh khan hàng nên nhiều thương lái đã phải đặt hàng từ phía Bắc đưa vào. Hiện giá heo hơi tại Đồng Nai là 53-54 ngàn đồng/kg, nhưng lượng heo thịt cung cấp ra thị trường không nhiều, một số trang trại đã xuất loại heo trên 80kg/con.

Trong khi đó, giá heo hơi ở các tỉnh phía Bắc chỉ 44-45 ngàn đồng/kg, vận chuyển đến Đồng Nai có giá khoảng 50-51 ngàn đồng/kg. Do đó, nhiều xe từ phía Bắc chở heo vào bán lại cho thương lái trong tỉnh. Đây là hiện tượng ít khi xảy ra, vì trước đây giá heo hơi phía Nam thường rẻ hơn phía Bắc nên các thương lái thường vào Đồng Nai mua heo thịt vận chuyển ra phía Bắc.


Related news

Xuất Khẩu Ớt Trở Lại Thị Trường EU Xuất Khẩu Ớt Trở Lại Thị Trường EU

Đây là một trong năm loại rau của VN gồm húng quế, cần tây, ngò gai, khổ qua và ớt (các loại) mà Cục Bảo vệ thực vật tạm ngưng cấp phép xuất khẩu sang EU kể từ ngày 7-5 vừa qua

Thursday. November 8th, 2012
Xây Dựng Mô Hình Chăn Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học Trên Địa Bàn Huyện Ba Tri (Bến Tre) Xây Dựng Mô Hình Chăn Nuôi Vịt An Toàn Sinh Học Trên Địa Bàn Huyện Ba Tri (Bến Tre)

Trong những năm gần đây, tình hình dịch cúm gia cầm bùng phát nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về kinh tế và môi trường. Ba Tri là một trong những điểm nóng xảy ra dịch cúm của tỉnh Bến Tre.

Tuesday. November 13th, 2012
Bỏ “Chuột” Để Nuôi Ếch Bỏ “Chuột” Để Nuôi Ếch

Bước vào trại nuôi ếch của Nguyễn Thế Khoa (38 tuổi) ở ấp Tân Quới, xã Tân Hòa, TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) đã nghe dàn “đồng ca” miền quê vang um.

Friday. November 30th, 2012
Cây Tiêu Ở Vùng Đất Mới Ở Quảng Nam Cây Tiêu Ở Vùng Đất Mới Ở Quảng Nam

Trang trại trồng tiêu của ông Nguyễn Ngọc Ân (thôn Thạch Xuyên, Duy Thu, Duy Xuyên - Quảng Nam) không còn xa lạ với người dân nơi đây khi ông dám “liều” đưa cây tiêu về vùng đất mới…

Monday. December 3rd, 2012
Trồng Đậu Phộng Xen Sắn, Hiệu Quả Thấy Rõ Ở Phú Yên Trồng Đậu Phộng Xen Sắn, Hiệu Quả Thấy Rõ Ở Phú Yên

Lâu nay, nông dân ở huyện Đồng Xuân (Phú Yên) trồng sắn theo phương thức quảng canh là chủ yếu nên năng suất thấp; đồng thời còn làm đất bị rửa trôi bạc màu, hoang hóa. Để sử dụng hợp lý tài nguyên đất canh tác sắn, Phòng NN-PTNT huyện Đồng Xuân phối hợp với Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp duyên hải Nam Trung Bộ triển khai mô hình trồng đậu phộng xen sắn trên đất đồi liên tục qua 4 vụ, chẳng những đã khắc phục được những tồn tại trên mà còn cho hiệu quả kinh tế cao.

Sunday. December 9th, 2012