Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Hệ thống mới để giám sát tính toàn vẹn cấu trúc của trang trại cá hồi ngoài khơi

Hệ thống mới để giám sát tính toàn vẹn cấu trúc của trang trại cá hồi ngoài khơi
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 22/10/2021

Một phương pháp mới để theo dõi ứng suất cấu trúc bằng công nghệ cáp quang sẽ được thử nghiệm tại một trong những trang trại nuôi cá tiếp xúc nhiều nhất thế giới, Trang trại Đại dương 1 của Salmar.

Salmar's Ocean Farm 1 được thiết kế để chứa tới 1,6 triệu con cá hồi. Ảnh: Salmar

Light Structures, nhà cung cấp hàng đầu về hệ thống giám sát tình trạng cáp quang cho các ứng dụng hàng hải và SalMar đã ký kết thỏa thuận cung cấp hệ thống giám sát cấu trúc dựa trên công nghệ Fiber Bragg Grating (FBG) để lắp đặt tại trang trại, hiện đang được đặt tại vùng nước mở gần Frohavet, trên bờ biển phía tây của Na Uy.

Ocean Farm 1, được ra mắt vào năm 2017, là một cơ sở thử nghiệm quy mô đầy đủ được thiết kế để xác minh các khía cạnh sinh học và công nghệ của nuôi cá xa bờ. Khái niệm trang trại nuôi cá tiếp xúc mang lại những lợi ích cụ thể cho quy trình nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là với khả năng nuôi những con cá khỏe mạnh hơn do dòng nước liên tục mà một địa điểm ngoài khơi cho phép. Ocean Farm 1 có sáu tấm lưới khổng lồ được sắp xếp theo cấu trúc nổi hình tròn, với tổng sức chứa 1,6 triệu con cá hồi.

Để cung cấp dữ liệu căng thẳng và mệt mỏi của cấu trúc chính xác hơn cho nghiên cứu vòng đời do đối tác công nghệ của Ocean Farm 1 thực hiện là DNV, SalMar đã giao nhiệm vụ cho Light Structures cung cấp một hệ thống giám sát tùy chỉnh sử dụng công nghệ SENSFIBTM thay thế cho việc giám sát cơ điện truyền thống.

Ernad Sehic, Giám đốc kinh doanh quốc tế cấp cao của Light Structures cho biết: “Chúng tôi đã cung cấp các giải pháp giám sát ứng suất kết cấu phù hợp bằng cách sử dụng phương pháp FBG cho hơn 300 tàu có kích thước và loại khác nhau”. “Bản chất dự án tùy chỉnh của công việc của chúng tôi với các tàu lớn và tàu chuyên dụng thể hiện khả năng của chúng tôi để thích ứng SENSFIBTM với các cấu trúc độc đáo như Ocean Farm 1. Dữ liệu sẽ góp phần vào việc bảo trì dựa trên điều kiện được tối ưu hóa và hỗ trợ phát triển nuôi trồng thủy sản xa bờ hơn nữa.”

“Chúng tôi tin tưởng rằng phép đo ứng suất và mỏi cấu trúc chính xác bằng Light Structures sẽ đóng góp đáng kể vào việc phát triển các sửa đổi cấu trúc và thiết kế trang trại cá ngoài khơi thay thế, cũng như các quy trình và quy trình làm việc mới sẽ củng cố hơn nữa trường hợp nuôi trồng thủy sản hơn nữa từ bờ biển, ”Bjorn Erik Pedersen, giám đốc dự án SFF tại SalMar cho biết.

Hệ thống giám sát căng thẳng và mệt mỏi bằng sợi quang SENSFIBTM của Light Structures sẽ được chuyển giao cho Ocean Farm 1 vào cuối tháng 9. Quá trình cài đặt - không cần bất kỳ công việc nóng nào - sẽ bắt đầu ngay sau đó và hệ thống dự kiến sẽ hoạt động vào đầu tháng 10.


Có thể bạn quan tâm

Tại sao vắc-xin cho cá ngày càng có liều lượng nhỏ hơn? Tại sao vắc-xin cho cá ngày càng có liều lượng nhỏ hơn?

Ý tưởng với khái niệm liều vi lượng là để giảm thiểu mức độ tác dụng phụ mà không ảnh hưởng đến hiệu quả của vắc xin.

21/10/2021
Bộ gen có thể giải quyết bệnh đốm trắng không? Bộ gen có thể giải quyết bệnh đốm trắng không?

Nghiên cứu mới về bộ gen của tôm kuruma ( Marsupenaeus japonicus ) có thể mở đường cho các chương trình nhân giống giúp chúng ít bị nhiễm các bệnh như đốm trắng

22/10/2021
Trang trại cá mô-đun làm từ container vận chuyển Trang trại cá mô-đun làm từ container vận chuyển

Viện Tài nguyên Thiên nhiên Phần Lan (LUKE) đã phát triển một phương pháp nuôi cá mới sử dụng các thùng vận chuyển chuyển đổi.

22/10/2021
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.