Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hành Tây Rớt Giá, Su Su Lên Ngôi

Hành Tây Rớt Giá, Su Su Lên Ngôi
Ngày đăng: 02/04/2014

Đúng vào mùa thu hoạch rộ, hành tây, cây trồng đặc sản của Lâm Đồng rớt giá nghiêm trọng, giá hành tây loại I bán cổng chợ là 7.000 đồng/kg, hành bán xô có giá 5.000 đồng/kg. Tuy nhiên, trái ngược với hành tây, trái su su đạt đỉnh cao nhất, 7.000 đồng/kg trái, giá cao nhất từ nhiều tháng trở lại đây khiến trên các chợ hầu như không có hàng.

Nguyên nhân do hiện đang là mùa khô, mùa thu hoạch rộ của hành tây, đồng thời cũng là thời điểm su su kém phát triển nhất trong trong năm.

Theo đó, ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con nông dân nên có biện pháp bảo quản hành tây phù hợp, chờ giá lên sẽ bán ra, tăng lợi nhuận và tránh tình trạng thừa hàng ép giá.


Có thể bạn quan tâm

Bắc Kạn Khống Chế Dịch Bệnh Lở Mồm Long Móng Bắc Kạn Khống Chế Dịch Bệnh Lở Mồm Long Móng

Chi cục trưởng Thú y Bắc Kạn Hoàng Việt Thường cho biết, 15 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn không có gia súc mắc bệnh, dịch bệnh lở mồm long móng đã được khống chế.

10/10/2013
Quy Hoạch Phát Triển Cây Trôm Quy Hoạch Phát Triển Cây Trôm

Đến nay, mặc dù ngành nông nghiệp tỉnh Bình Thuận vẫn chưa thống kê chính xác được diện tích cây trôm hiện có của Bình Thuận, nhưng riêng ở huyện Tuy Phong, trôm được coi là loại cây thế mạnh, đang được địa phương quy hoạch phát triển diện tích và tìm nguồn tiêu thụ ổn định...

10/10/2013
Hiệu Quả Nuôi Cá Chình Trong Ao Hiệu Quả Nuôi Cá Chình Trong Ao

Tại nhà ông Phan Văn Hưởng ở ấp Vĩnh Phước 1, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, Trung tâm KN-KN Kiên Giang đã tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình nuôi cá chình trong ao.

11/10/2013
Nỗ Lực Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Nỗ Lực Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản

Quảng Nam đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp để bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh với kỳ vọng chấm dứt kiểu khai thác tràn lan, tận diệt.

11/10/2013
Xuất Khẩu Tôm Dễ Đạt Mục Tiêu 2,5 Tỷ USD Xuất Khẩu Tôm Dễ Đạt Mục Tiêu 2,5 Tỷ USD

Từ đầu năm 2013 đến nay, tình hình xuất khẩu chung của cả nước gặp nhiều khó khăn, nhưng mặt hàng tôm lại có những bứt phá đầy ấn tượng, với kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD.

11/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.