Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hành tây Đà Lạt khan hiếm giá tới 44.500 đồng/kg

Hành tây Đà Lạt khan hiếm giá tới 44.500 đồng/kg
Ngày đăng: 28/10/2015

Trung tuần tháng 6/2015 giá hành tây chỉ 500 đồng/kg

Nhiều tiểu thương đang kinh doanh loại mặt hàng trên tại chợ Đà Lạt cho biết, khan hiếm hàng là nguyên nhân đã đẩy giá hành tây Đà Lạt tăng cao trong thời gian qua.

Trong khi đó, mặt hàng cùng loại có xuất xứ từ Trung Quốc được bán tại chợ Đà Lạt có giá chỉ bằng một nửa hành tây Đà Lạt nhưng sức tiêu thụ chậm hơn hành tây Đà Lạt.

Còn hơn một tháng nữa nhà vườn tại Lâm Đồng mới chính thức bước vào vụ thu hoạch hành tây.

Do đó, nhiều tiểu thương nhận định trong khoảng thời gian này, hành tây Đà Lạt vẫn khan hiếm, giá bán có thể sẽ còn ở mức cao trong những tuần tới.

Trước đó, vào trung tuần tháng 6 năm 2015, nhiều gia đình trồng hành tây tại Đà Lạt và các huyện Đơn Dương, Lạc Dương đã phải đổ bỏ hoặc bán tháo hành tây với giá chỉ 500 - 1500 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Kiên Giang: Thành Lập Liên Minh Sản Xuất, Tiêu Thụ Rau An Toàn Kiên Giang: Thành Lập Liên Minh Sản Xuất, Tiêu Thụ Rau An Toàn

Mới đây, tại thị trấn Giồng Riềng (huyện Giồng Riềng, Kiên Giang), Ecofarm đã ký kết với nông dân Giồng Riềng thành lập Liên minh sản xuất và tiêu thụ rau an toàn.

25/04/2012
Trồng Bạc Hà Có Hiệu Quả Kinh Tế Trồng Bạc Hà Có Hiệu Quả Kinh Tế

Bạc hà là một loại hoa màu xưa nay được bà con nông dân trồng một ít xen chân vườn để dùng chế biến các món ăn trong gia đình như nấu canh chua, xào, bóp xổi chấm nước cá kho...

14/02/2011
Khó Khăn Gì Khi Làm GAP ? Lúa GlobalGAP Khó Mở Rộng Diện Tích Khó Khăn Gì Khi Làm GAP ? Lúa GlobalGAP Khó Mở Rộng Diện Tích

Ở ĐBSCL, nông dân mới nghe làm lúa GAP thấy lạ và tưởng như rất khó. Song nhiều hộ ở Tiền Giang, An Giang, Sóc Trăng bắt tay thử nghiệm mô hình và đạt chứng nhận. Nhưng vì sao phong trào làm lúa GolbalGAP chưa thể mở rộng ?

25/03/2012
Chủ Rừng Xứ Cát Chủ Rừng Xứ Cát

Sinh năm 1988 ở thôn Sen Đông, xã Sen Thủy (Lệ Thuỷ - Quảng Bình), học hết lớp 9, Lê Đăng Tây đã phải nghỉ học vì gia đình quá khó khăn. Sau nhiều năm làm thuê trong Nam

21/03/2011
Giá Gạo Nội Tiêu Và XK Của Thái Lan Tăng 1-3% Giá Gạo Nội Tiêu Và XK Của Thái Lan Tăng 1-3%

Giá gạo nội tiêu và XK của Thái Lan tăng tới 1-3%, trong khi đó lượng gạo XK theo hợp đồng với Nigeria vẫn tiếp tục được thực hiện.

26/03/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.