Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng Trăm Hécta Rừng Thông Ở Quảng Bình Bị Sâu Róm Ăn Trụi

Hàng Trăm Hécta Rừng Thông Ở Quảng Bình Bị Sâu Róm Ăn Trụi
Ngày đăng: 21/10/2014

Ngày 19-10, ông Nguyễn Văn Luyến, Trưởng thôn 2, xã Lâm Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn có hơn 100ha rừng thông bị sâu róm ăn trụi đến hơn 90% khiến thông không thể cho nhựa trong mùa thu hoạch làm 136 hộ dân nhìn rừng bị sâu phá mà điêu đứng. Sâu róm tấn công khiến các vạt rừng thông xanh ngắt bị cháy đen, trụi khô (ảnh).

Hầu hết các hộ dân trong thôn đều phun thuốc diệt trừ sâu từ 2 - 3 đợt (mỗi đợt tiêu tốn khoảng 1 triệu đồng/ha), nhưng hễ lá non mọc lên thì sâu lại ồ ạt xuất hiện và ăn tiếp đến trơ trụi. Hiện chưa có biện pháp cứu hàng trăm hécta rừng thông còn lại đang khiến người dân ngày mỗi điêu đứng.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Me Ngọt Cho Thu Nhập Cao Trồng Me Ngọt Cho Thu Nhập Cao

Trong những năm gần đây, nhiều nông dân ở ĐBSCL đã trồng thử nghiệm me ngọt (giống Thái), mang lại hiệu quả đáng kể. Người trồng thành công nhất là mô hình của anh Hồ Quang Dũng ở ấp Chợ Cũ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên - Trà Vinh. Anh Dũng cho biết với diện tích 2 hecta, anh đã trồng trên 250 cây, hiện đang cho trái sum suê, năng suất bình quân mỗi cây khoảng 100 kg/vụ.

07/01/2012
Làm Rõ Nguyên Nhân Sư Tử Biển Chết Làm Rõ Nguyên Nhân Sư Tử Biển Chết

Ông Lê Minh Phú, Chi cục phó Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình cho biết, cơ quan này đang cử cán bộ đến gia đình ông Nguyễn Văn Diện để điều tra nguyên nhân cái chết của con sư tử biển, qua đó sẽ làm rõ trách nhiệm liên quan...

05/10/2011
Kinh Nghiệm Khai Thác Nhựa Cây Sơn Kinh Nghiệm Khai Thác Nhựa Cây Sơn

Cắt sơn hứng nhựa là mục đích cuối cùng của người trồng sơn. Cắt sơn có liên quan chặt chẽ với sản lượng, chất lượng sơn, nhiệm kỳ kinh doanh và hiệu quả kinh tế của cây Sơn. Do đó, nắm được kỹ thuật và khai thác hợp lý mới kéo dài được thời gian cho nhựa và trồng sơn sẽ thu được hiệu quả tối ưu.

08/03/2012
Hỗ Trợ Khẩn Cấp Khống Chế Dịch Bệnh Trên Tôm Hỗ Trợ Khẩn Cấp Khống Chế Dịch Bệnh Trên Tôm

Thủ tướng Chính phủ ngày 14.5 đã phê duyệt danh mục Dự án “Hỗ trợ khẩn cấp khống chế sự lây lan dịch bệnh chưa được xác định trên tôm”.

16/05/2012
Về Thành Đông Xem... Nông Thôn Mới Về Thành Đông Xem... Nông Thôn Mới

Xuôi theo Quốc lộ 54, rẽ vào con đường láng nhựa dài 3km, hai bên đường là những ruộng khoai lang Nhật mơn mởn, chúng tôi đến trung tâm xã Thành Đông (huyện Bình Tân), địa phương được tỉnh Vĩnh Long chọn thí điểm thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM)

10/10/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.