Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Khánh Hội, Huyện U Minh Trúng Đậm Cá Cơm

Ngư Dân Khánh Hội, Huyện U Minh Trúng Đậm Cá Cơm
Ngày đăng: 22/09/2014

Những ngày qua, ngư dân trên địa bàn xã Khánh Hội, huyện U Minh (Cà Mau) rất phấn khởi vì liên tục trúng đậm cá cơm. Trung bình sau chuyến ra khơi, mỗi tàu lãi từ 10 – 15 triệu đồng.

Mỗi kg cá cơm tươi có giá từ 12.000 – 12.500 đồng/kg, khô cá cơm hiện được các thương lái đến tận nơi thu mua với giá từ 40.000 – 45.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, do lượng cá cơm lớn nên tại các cơ sở chế biến cá cơm cũng cần nguồn lao động đông, đã tạo thêm việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi ở địa phương.

Trung bình mỗi ngày tại các cơ sở chế biến cá cơm khô có từ 30 – 40 lao động, có hôm cá nhiều lượng lao động tăng lên hơn 50 lao động/cơ sở chế biến. Trung bình mỗi lao động một ngày có thu nhập từ 150.000 - 170.000 đồng, nhiều hôm tăng ca mỗi người có thể thu nhập hơn 200.000 đồng.

Ngư dân xã Khánh Hội, huyện U Minh trúng đậm cá cơm không chỉ là tín hiệu vui cho những ngư dân bám biển mà còn tạo cơ hội việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi, giúp họ tăng thêm thu nhập, từng bước phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc song.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Vẩu, “Một Lãi Một” Nuôi Cá Vẩu, “Một Lãi Một”

Gần đây, tôm sú và ốc hương trên địa bàn xã Vinh Hiền và Lộc Bình (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) thường xuyên xảy ra dịch bệnh, khiến bà con lâm vào cảnh nợ nần. Trước khó khăn đó, người dân đã "rẽ bước sang ngang" đầu tư nuôi cá lồng, trong đó cá vẩu là đối tượng nuôi được chú trọng.

31/08/2013
Hỗ Trợ Giống Ớt Ngọt Cho Nông Dân Hỗ Trợ Giống Ớt Ngọt Cho Nông Dân

Trung tâm Nông nghiệp Đà Lạt vừa cấp 64 ngàn cây giống ớt ngọt Hà Lan cho 20 hộ nông dân thuộc các xã Xuân Trường, Xuân Thọ, Trạm Hành và Tà Nung.

31/08/2013
Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công

Ngày 25.8, ông Trần Văn Tân - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện đã có 10ha sắn thuộc 4 xã tại huyện Hướng Hóa bị rệp sáp bột hồng (rệp châu Phi) tấn công, trong đó nhiều nhất là xã A Dơi với 5ha.

31/08/2013
Tính Lại Đầu Ra Cho Thanh Long Bình Thuận Tính Lại Đầu Ra Cho Thanh Long Bình Thuận

Thanh long là sản phẩm lợi thế của Bình Thuận - điều đó không cần phải bàn cãi. Song, để giải “bài toán” tiêu thụ cho loại trái cây đặc sản lại là vấn đề mà bấy lâu nay địa phương cùng các ngành chức năng vẫn chưa có “đáp án” cụ thể…

31/08/2013
Hỗ Trợ Gạo Cho Người Trồng Rừng Hỗ Trợ Gạo Cho Người Trồng Rừng

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định phương án hỗ trợ gạo tẻ thường cho người trồng rừng ở huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (giai đoạn 2013- 2018).

31/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.