Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng Ngàn Ha Tôm Nuôi Bị Thiệt Hại

Hàng Ngàn Ha Tôm Nuôi Bị Thiệt Hại
Ngày đăng: 13/07/2012

Các địa phương bị thiệt hại nhiều là xã Đông Hòa 2.500ha, Đông Thạnh 2.020ha, chiếm khoảng 50% diện tích thả nuôi. Phần lớn diện tích bị thiệt hại đã được nông dân thả nuôi cách nay trên 1 tháng.

Nguyên nhân chủ yếu là do dân thả nuôi không tuân thủ lịch thời vụ, nuôi nối vụ, môi trường nuôi cải tạo chưa tốt và thời tiết bất lợi (ngày nóng, đêm lạnh; mưa trái mùa) khiến tôm bị sốc. Ngoài ra, con giống trôi nổi, chưa qua kiểm dịch cũng làm cho diện tích bị thiệt hại tăng nhanh.


Có thể bạn quan tâm

Hơn 15.200 hộ thoát nghèo nhờ NTM Hơn 15.200 hộ thoát nghèo nhờ NTM

Sau 5 năm xây dựng NTM, toàn huyện Hóc Môn có hơn 15.200 hộ dân thoát nghèo nhờ các chương trình gia tăng thu nhập cho người dân. Hiện Hóc Môn đã không còn hộ nghèo dưới mức thu nhập 12 triệu đồng/người/năm.

05/11/2015
Món quà tư duy làm giàu từ người Nhật Món quà tư duy làm giàu từ người Nhật

Khi người Nhật trực tiếp mang sang tặng ngư dân Bình Định 25 bộ đồ nghề câu cá ngừ hiện đại, điều này không còn dừng lại ở món quà ngoại giao, mà sâu hơn, họ đã tặng cả tư duy làm giàu cho ngư dân Việt.

05/11/2015
Nông dân tin tưởng kênh trả chậm qua Hội Nông dân tin tưởng kênh trả chậm qua Hội

Từ đề án hỗ trợ lãi suất mua phân bón trả chậm cho nông dân, do Hội ND tỉnh Bắc Ninh triển khai, 3 năm qua đã có hàng trăm hộ ND nghèo xã Việt Thống được tạo điều kiện mua và giám sát chất lượng phân bón, góp phần hạn chế tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng.

05/11/2015
Nông sản Việt: Hàng bán nhiều nhưng vẫn vô danh Nông sản Việt: Hàng bán nhiều nhưng vẫn vô danh

Việt Nam không thiếu những mặt hàng nông sản độc đáo, từ cà phê robusta đến chè, nhất là lúa gạo. Nhưng điểm lại, chẳng thấy mặt hàng nào có thương hiệu mang tầm khu vực, chứ chưa nói đến tầm quốc tế...

05/11/2015
Sẽ có nhiều chính sách mạnh hơn cho nông nghiệp Sẽ có nhiều chính sách mạnh hơn cho nông nghiệp

Phát biểu giải trình với các đại biểu Quốc hội hôm qua (3.11), Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát khẳng định, quyết tâm của ngành nông nghiệp là tiếp tục thực hiện tái cơ cấu (TCC) nông nghiệp bằng nhiều hành động thực tế.

05/11/2015