Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàn Quốc gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm gia cầm từ Hà Lan

Hàn Quốc gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm gia cầm từ Hà Lan
Ngày đăng: 07/07/2015

Hãng Yonhap cho biết, bắt đầu từ tháng 8/2015 Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc (MOA) sẽ gỡ bỏ lệnh cấm NK sản phẩm gia cầm từ Hà Lan do không phát hiện thấy những ca mắc bệnh dịch cúm gia cầm mới kể từ khi Hà Lan triển khai các biện pháp phòng dịch triệt để từ cuối năm ngoái.

Ngay sau khi lệnh cấm được gỡ bỏ, việc NK sẽ thực hiện ngay vào tháng 8/2015.

Theo lệnh cấm, Hàn Quốc ngưng NK gia cầm cũng như vật nuôi gia cầm, như gà, vịt và vẹt ngay sau khi xuất hiện dịch cúm gia cầm ở châu Âu.

Trong năm 2014, Hàn Quốc NK 143 tấn thịt gà từ Hà Lan nhưng riêng thịt vịt lại bị cấm. Hà Lan là nhà cung cấp lớn thứ năm cho Hàn Quốc về sản phẩm thịt gia cầm, sau Mỹ, Brazil, Đan Mạch và Hungary. Đầu năm 2015, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc còn ban hành lệnh cấm NK gia cầm từ Australia và Anh.


Có thể bạn quan tâm

Mở hướng cho nghề muối Mở hướng cho nghề muối

Giảm công lao động, rút ngắn thời gian sản xuất, tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm và tăng thu nhập, tiêu thụ dễ dàng là những ưu điểm của phương thức sản xuất muối trải bạt được diêm dân trong tỉnh ứng dụng gần đây.

27/10/2015
Hàng ngoại đổ bộ vào thị trường Việt Hàng ngoại đổ bộ vào thị trường Việt

Không chỉ sản phẩm từ các thương hiệu lớn của Nhật và các nước châu Âu vốn đã khẳng định vị thế, mà các tên tuổi đến từ các nước ASEAN cũng đang “đổ bộ” mạnh mẽ vào thị trường Việt.

27/10/2015
VFA muốn thêm giống Japonica vào thương hiệu gạo Việt VFA muốn thêm giống Japonica vào thương hiệu gạo Việt

Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã ưu tiên chọn ba giống lúa gồm Jasmine, lúa thơm và nếp đặc sản để xây dựng thương hiệu.

27/10/2015
Chất cấm trong chăn nuôi tràn lan vì chế tài chưa nghiêm Chất cấm trong chăn nuôi tràn lan vì chế tài chưa nghiêm

Tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi vẫn diễn ra tràn lan do các biện pháp chế tài chưa đủ nghiêm, thậm chí ít nhiều còn dung dưỡng cho các hành vi phạm pháp, theo thông tin từ một cuộc gặp gỡ báo chí ở Đồng Nai ngày 22-10.

27/10/2015
TPHCM sắp có thương hiệu Sữa tươi Củ Chi TPHCM sắp có thương hiệu Sữa tươi Củ Chi

Sắp tới trên địa bàn TPHCM sẽ xuất hiện một thương hiệu sữa mới là Sữa tươi Củ Chi của Hợp tác xã sản xuất – chăn nuôi bò sữa Tân Thông Hội, Củ Chi, TPHCM.

27/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.