Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàn Quốc gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm gia cầm từ Hà Lan

Hàn Quốc gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm gia cầm từ Hà Lan
Publish date: Tuesday. July 7th, 2015

Hãng Yonhap cho biết, bắt đầu từ tháng 8/2015 Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc (MOA) sẽ gỡ bỏ lệnh cấm NK sản phẩm gia cầm từ Hà Lan do không phát hiện thấy những ca mắc bệnh dịch cúm gia cầm mới kể từ khi Hà Lan triển khai các biện pháp phòng dịch triệt để từ cuối năm ngoái.

Ngay sau khi lệnh cấm được gỡ bỏ, việc NK sẽ thực hiện ngay vào tháng 8/2015.

Theo lệnh cấm, Hàn Quốc ngưng NK gia cầm cũng như vật nuôi gia cầm, như gà, vịt và vẹt ngay sau khi xuất hiện dịch cúm gia cầm ở châu Âu.

Trong năm 2014, Hàn Quốc NK 143 tấn thịt gà từ Hà Lan nhưng riêng thịt vịt lại bị cấm. Hà Lan là nhà cung cấp lớn thứ năm cho Hàn Quốc về sản phẩm thịt gia cầm, sau Mỹ, Brazil, Đan Mạch và Hungary. Đầu năm 2015, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc còn ban hành lệnh cấm NK gia cầm từ Australia và Anh.


Related news

Thanh Hóa Tăng Cường Kiểm Soát Giống Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Thanh Hóa Tăng Cường Kiểm Soát Giống Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Hiện nay, diện tích chuyên NTTS ở các vùng triều trên địa bàn tỉnh là 18.050 ha, trong đó, nuôi nước ngọt 10.350 ha; nuôi nước mặn, lợ 7.700 ha. Để hoạt động NTTS của người dân đạt hiệu quả, ngay từ đầu vụ nuôi ngành thủy sản đã phối hợp với các địa phương tăng cường tập huấn, hướng dẫn cho nông dân về các đối tượng nuôi, quy trình kỹ thuật nuôi thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa.

Friday. November 21st, 2014
An Giang Sản Xuất Khô Phục Vụ Tết Vào Mùa An Giang Sản Xuất Khô Phục Vụ Tết Vào Mùa

Chi cục Nông - lâm sản và Thủy sản cho biết, toàn tỉnh hiện có trên 20 cơ sở sản xuất khô được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, số cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận còn khá nhiều. Đơn vị đang tiếp tục hướng dẫn cơ sở hoàn thiện thủ tục theo đúng quy định để việc sản xuất khô đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Friday. November 21st, 2014
Thả Thả "Chà" Cách Đánh Bắt Truyền Thống Của Ngư Dân Bãi Ngang

Chỉ với những cột "chà" được làm bằng tre và lá dừa thả chìm dưới đáy biển ngư dân ở các xã bãi ngang ven biển Mộ Đức (Quảng ngãi) đã có thể dụ được cá, mực... vào trú ngụ để đánh bắt. Thả "chà" là một "sáng tạo đặc biệt" của những ngư dân vùng bãi ngang từ bao đời nay.

Friday. November 21st, 2014
Phải Bảo Đảm An Toàn Khi Chăn Nuôi Cá Sấu Phải Bảo Đảm An Toàn Khi Chăn Nuôi Cá Sấu

Hiện toàn huyện Định Quán đang có 148 trang trại, hộ gia đình tham gia nuôi cá sấu với tổng cộng trên 94 ngàn cá thể. Đây là loài động vật hung dữ, vì vậy ngoài việc yêu cầu các hộ chăn nuôi tuân thủ nghiêm ngặt về quy cách chuồng trại, đòi hỏi các ngành chức năng phải có biện pháp để đảm bảo an toàn trong chăn nuôi.

Friday. November 21st, 2014
Chăn Nuôi Nhỏ Lẻ Ngày Càng Thất Thế Chăn Nuôi Nhỏ Lẻ Ngày Càng Thất Thế

Trong bối cảnh ngành chăn nuôi đang yếu thế khi phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu thì sắp tới, ngành này lại phải đối mặt với con sóng lớn khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết. Đặc biệt, chăn nuôi nhỏ lẻ sẽ là đối tượng bị tổn thương nhiều nhất.

Friday. November 21st, 2014