Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hải Dương phát triển khoảng 1.500 ha vải VietGAP

Hải Dương phát triển khoảng 1.500 ha vải VietGAP
Ngày đăng: 17/04/2015

Kết quả sản xuất vải theo tiêu chuẩn VietGap trong 3 năm tại tỉnh Hải Dương cho thấy, năng suất tăng từ 20% - 30% chất lượng tốt, giá bán tăng hơn vải thường từ 15% - 25%, hiệu quả kinh tế cao hơn trồng đại trà từ 5% - 10%.

Quả vải Hải Dương đã bước đầu được xuất sang thị trường Mỹ. Tuy nhiên, thị trường Mỹ là một trong những thị trường không dễ tính đối với nông sản, nhất là các loại trái cây. Việc xuất khẩu được vải thiều sang Mỹ sẽ thêm cơ hội đưa sản phẩm này đến với nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Để đạt được mục tiêu này, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Hải Dương tăng cường cán bộ chuyên môn phối hợp với địa phương kiểm tra, giám sát, hướng dẫn nông dân chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại quả. Đặc biệt, không được phép sử dụng 5 loại hoạt chất bảo vệ thực vật cấm sử dụng trên quả vải khi xuất khẩu sang Mỹ.

Ông Phạm Nguyễn Hạnh - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Hải Dương cho biết, trong danh mục các loại thuốc bảo vệ thực vật nông dân đang sử dụng, có trên 100 loại tên thương phẩm. Chi cục đã kiểm soát rất chặt và yêu cầu người nông dân hiểu rõ về 5 loại hoạt chất này bị cấm sử dụng.

“Chỉ cần một hộ không tuân thủ trong quá trình trồng và chăm sóc, vải xuất khẩu đi Mỹ mặc dù không thể kiểm tra từng quả nhưng chỉ cần một vài thùng, một vài chùm vải vi phạm đơn hàng lập tức sẽ bị hủy, bị trả về sẽ gây mất uy tín. Điều này không những khiến cho doanh nghiệp xuất khẩu bị thiệt hại, mất uy tín và không còn cơ hội xuất khẩu vào thị trường Mỹ”, ông Hạnh cho biết.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Nuôi Ghép Cá Thát Lát Còm Với Cá Chép V1 Hiệu Quả Nuôi Ghép Cá Thát Lát Còm Với Cá Chép V1

Năm 2013, hộ ông Nguyễn Văn Ái ở ấp Gò Sầm, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã được Trung tâm Khuyến nông tỉnh chọn để thực hiện mô hình nuôi ghép cá thát lát còm với cá chép V1 trên diện tích 1.000m2.

30/11/2013
Tăng Trưởng Ngành Thuỷ Sản Ước Đạt 8,24% Tăng Trưởng Ngành Thuỷ Sản Ước Đạt 8,24%

Năm 2013, tổng sản lượng thủy sản ước đạt 5.300 tấn, trong đó, sản lượng khai thác 1.450 tấn, sản lượng nuôi trồng 3.850 tấn. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất ngành thủy sản ước đạt 8,24%, giá trị thu nhập/ha nuôi trồng thủy sản ước đạt 75 triệu đồng.

30/11/2013
Cử Nhân 9X Nuôi Thỏ Cử Nhân 9X Nuôi Thỏ

Tốt nghiệp cử nhân kinh tế nhưng Vương Đình Hiếu và Mai Thị Lê (đều sinh năm 1990) không nộp đơn xin việc làm với chuyên ngành đã học mà lập trại nuôi thỏ tại xã Bình Nam (Thăng Bình - Quảng Nam).

30/11/2013
Tràn Lan Thuốc Kháng Sinh Trong Chăn Nuôi Tràn Lan Thuốc Kháng Sinh Trong Chăn Nuôi

Thời tiết bất thường, dịch bệnh hay xảy ra trên đàn gia súc, gia cầm nên nhiều hộ chăn nuôi trong tỉnh Đồng Nai phải dùng thuốc kháng sinh để phòng trị bệnh. Đây chỉ là giải pháp tạm thời không được khuyến khích.

30/11/2013
Hội Thi Triển Lãm Bò Sữa Thành PhốHồ Chí Minh Lần IV Năm 2013 Hội Thi Triển Lãm Bò Sữa Thành PhốHồ Chí Minh Lần IV Năm 2013

Ngày 27/11/2013, tại Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố đã tổ chức buổi họp báo "Hội thi – Triển lãm Bò sữa Thành phố Hồ Chí Minh lần IV - năm 2013". Được biết, hiện nay tổng số lượng bò sữa của TP khoảng 90.000 con, với chu kỳ cho sữa trung bình hàng năm là 6000 lít/con/chu kỳ cho sữa.

30/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.