Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hải Dương phát triển khoảng 1.500 ha vải VietGAP

Hải Dương phát triển khoảng 1.500 ha vải VietGAP
Publish date: Friday. April 17th, 2015

Kết quả sản xuất vải theo tiêu chuẩn VietGap trong 3 năm tại tỉnh Hải Dương cho thấy, năng suất tăng từ 20% - 30% chất lượng tốt, giá bán tăng hơn vải thường từ 15% - 25%, hiệu quả kinh tế cao hơn trồng đại trà từ 5% - 10%.

Quả vải Hải Dương đã bước đầu được xuất sang thị trường Mỹ. Tuy nhiên, thị trường Mỹ là một trong những thị trường không dễ tính đối với nông sản, nhất là các loại trái cây. Việc xuất khẩu được vải thiều sang Mỹ sẽ thêm cơ hội đưa sản phẩm này đến với nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Để đạt được mục tiêu này, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Hải Dương tăng cường cán bộ chuyên môn phối hợp với địa phương kiểm tra, giám sát, hướng dẫn nông dân chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại quả. Đặc biệt, không được phép sử dụng 5 loại hoạt chất bảo vệ thực vật cấm sử dụng trên quả vải khi xuất khẩu sang Mỹ.

Ông Phạm Nguyễn Hạnh - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Hải Dương cho biết, trong danh mục các loại thuốc bảo vệ thực vật nông dân đang sử dụng, có trên 100 loại tên thương phẩm. Chi cục đã kiểm soát rất chặt và yêu cầu người nông dân hiểu rõ về 5 loại hoạt chất này bị cấm sử dụng.

“Chỉ cần một hộ không tuân thủ trong quá trình trồng và chăm sóc, vải xuất khẩu đi Mỹ mặc dù không thể kiểm tra từng quả nhưng chỉ cần một vài thùng, một vài chùm vải vi phạm đơn hàng lập tức sẽ bị hủy, bị trả về sẽ gây mất uy tín. Điều này không những khiến cho doanh nghiệp xuất khẩu bị thiệt hại, mất uy tín và không còn cơ hội xuất khẩu vào thị trường Mỹ”, ông Hạnh cho biết.


Related news

Lấn chiếm đất rừng phòng hộ ven biển để nuôi tôm kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm Lấn chiếm đất rừng phòng hộ ven biển để nuôi tôm kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm

Theo Sở TN-MT, qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện khoảng 543.000m2 đất rừng phòng hộ ven biển, đất bãi bồi ven biển, ven sông… trong tỉnh Phú Yên bị lấn chiếm để làm hồ nuôi tôm. Công tác xử lý thiếu kiên quyết nên số diện tích đất rừng bị lấn chiếm ngày càng nhiều và phức tạp hơn.

Wednesday. October 21st, 2015
Nghề lưới vây trúng đậm cá ngừ Nghề lưới vây trúng đậm cá ngừ

Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng) cho biết, từ đầu tháng 9-2015 đến nay, nhiều ngư dân làm nghề lưới vây đánh cá tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa và vùng biển miền Trung đã trúng đậm cá ngừ sọc dưa, ngừ vây vàng, ngừ mắt to.

Wednesday. October 21st, 2015
Hiệu quả từ nuôi hàu bằng gạch ống Hiệu quả từ nuôi hàu bằng gạch ống

Những năm gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đã áp dụng nhiều mô hình sản xuất đem lại hiệu quả cao. Trong số đó phải kể đến mô hình nuôi hàu bằng gạch ống của hộ ông Trần Văn Thịnh, ấp Ông Định, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển.

Wednesday. October 21st, 2015
128 doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu vào Brazil 128 doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu vào Brazil

Brazil đã dỡ bỏ lệnh tạm ngừng cấp phép nhập khẩu cho thủy sản của Việt Nam và chấp thuận thêm 3 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào Brazil là 128 doanh nghiệp.

Wednesday. October 21st, 2015
Khống chế thành công ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại Thái Bình Khống chế thành công ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại Thái Bình

Ngày 19/10, ông Nguyễn Văn Đức, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thái Bình, cho biết đến thời điểm này, ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại hộ ông Vũ Đình Quyết (thôn Chung Linh, xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ) đã được khống chế.

Wednesday. October 21st, 2015