Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gừng nhiễm bệnh thối củ

Gừng nhiễm bệnh thối củ
Ngày đăng: 28/11/2015

Đây là căn bệnh khó trị, lây lan nhanh.

Một số bà con đang thu hoạch gừng non để vớt vát vốn.

Bà Trương Thị Nga (ấp 6, xã Trí Phải) cho biết, ban đầu thấy cây gừng còi cọc không phát triển, lá vàng sau đó héo dần, về sau mới phát hiện bị bệnh thối củ.

Nếu gừng không bị bệnh, với giá bán 12.000 đồng/kg, hơn 1 công gừng của gia đình kiếm lời khoảng 20 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Lâm, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Thới Bình cho biết, toàn huyện có khoảng 60/200 ha gừng bị nhiễm bệnh.

Bệnh thối củ do vi khuẩn gây ra, rất khó trị do củ gừng nằm sâu trong đất.

Năm sau, huyện sẽ tăng cường tập huấn kỹ thuật để người dân phòng trị bệnh hiệu quả hơn.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân trúng mùa sắn Nông dân trúng mùa sắn

Những ngày này, đến các xã An Khương, huyện Hớn Quản và xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, đi dọc con đường đất đỏ dẫn vào thôn ấp, đâu đâu cũng thấy những cánh đồng sắn (đậu củ) bạt ngàn, xanh ngắt một màu. Năm nay, sắn được mùa, giá thành cao nên người trồng phấn khởi. Trên những cánh đồng sắn, nông dân với không khí rộn ràng vào mùa thu hoạch. Hộ dân hoán đổi công cho nhau để sắn nhà nào cũng được thu hoạch và xuất bán dứt điểm trong thời gian ngắn nhất nhằm đảm bảo cung ứng nhu cầu của thị trường trong dịp lễ Vu Lan và rằm tháng Tám sắp tới.

10/09/2015
Cây quýt đường cho hiệu quả kinh tế cao Cây quýt đường cho hiệu quả kinh tế cao

Tuy mới được một số hộ ở xã Sơn Bình (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) đưa vào trồng thử nghiệm, nhưng cây quýt đường đã cho thấy hiệu quả kinh tế cao…

10/09/2015
Dừa xiêm siêu rẻ tràn ngập vỉa hè Hà Nội Dừa xiêm siêu rẻ tràn ngập vỉa hè Hà Nội

Chỉ 10.000 đồng, thậm chí 8.000 đồng, khách hàng sẽ được uống dừa xiêm Bến Tre ngay tại Hà Nội. Mức giá này rẻ đến bất ngờ khiến nhiều người dân Hà Nội nửa tin nửa ngờ về dừa Xiêm đang được bán tại nhiều con phố, vỉa hè tại thủ đô.

10/09/2015
Thương lái Trung Quốc ngừng mua, đặc sản cua Cà Mau rớt gần nửa giá Thương lái Trung Quốc ngừng mua, đặc sản cua Cà Mau rớt gần nửa giá

Người nuôi cua ở Cà Mau đang “đứng ngồi không yên” khi giá cua liên tục xuống thấp. Hiện giá cua đã giảm khoảng 30 - 40% so với vài tháng trước. Nguyên nhân được xác định là do thị trường Trung Quốc không nhập khẩu cua, thương lái Trung Quốc đồng loạt ngừng “ăn hàng”.

10/09/2015
Nhiều rủi ro khi xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc Nhiều rủi ro khi xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) vừa cho biết, xuất khẩu thủy sản năm 2015 sang Trung Quốc dự báo đạt khoảng 580 triệu USD, giảm khoảng 3% so năm ngoái.

10/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.