GODACO Dự Kiến Xuất Khẩu Đạt 80 Triệu USD Năm 2014
Sáng ngày 15-1, ông Lê Sơn Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gò Đàng (Khu công nghiệp Mỹ Tho - Tiền Giang) cho biết, với việc đưa vào hoạt động nhà máy chế biến thủy sản mới, GODACO dự kiến xuất khẩu đạt 80 triệu USD trong năm 2014.
Nhà máy chế biến thủy sản mới của GODACO chuyên chế biến cá tra phi lê xuất khẩu, có tổng diện tích hơn 7 ha, bao gồm xưởng chế biến cá tra phi lê, xưởng chế biến bột cá, kho lạnh; có tổng vốn đầu tư hơn 250 tỷ đồng, trong đó hơn 150 tỷ đồng được đầu tư cho trang thiết bị hiện đại, băng chuyền tự động.
Nhà máy có công suất chế biến 150 tấn cá nguyên liệu/ngày và 100 tấn phụ phẩm cá/ngày ở giai đoạn 1; kho lạnh có sức chứa 5.000 tấn thành phẩm. Nhà máy đi vào hoạt động giải quyết việc làm cho 1.500 lao động tại địa phương.
Trong định hướng phát triển, trong năm 2014 GODACO tiếp tục đầu tư vào vùng nguyên liệu lên 230 ha, đáp ứng 70% nhu cầu nguyên liệu cho các nhà máy chế biến. Đồng thời, GODACO tiếp tục đầu tư mở rộng thêm 3 dây chuyền chế biến thức ăn; đẩy mạnh sản xuất hàng có giá trị gia tăng phục vụ cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa.
GODACO là doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến xuất khẩu thủy sản có quy mô tương đối lớn trên địa bàn tỉnh. Năm 2013, công ty đã xuất khẩu được 40 triệu USD, sang các thị trường châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ…
Có thể bạn quan tâm
Sau thỏa thuận ngày 17/9 để xoài Việt Nam được xuất khẩu (XK) sang Nhật Bản, theo thống kê của Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), Bộ NN&PTNT, cho đến nay đã có 3 lô xoài Cát Chu được XK với sản lượng là 2 tấn.
Nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân đã góp phần giúp nông dân huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) hồi sinh nghề trồng dâu nuôi tằm.
Vụ đông được coi là vụ sản xuất đem lại nhiều thu nhập cho nông dân, và Bộ NNPTNT cũng đã chủ trương đưa vụ đông lên thành vụ sản xuất chính trong năm nay.
Triển khai từ năm 2013, đề án “Ngân hàng bò” của Hội Nông dân (ND) huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An nhanh chóng được nhân rộng, đỡ cho hàng chục hộ ND có vốn là con giống để phát triển chăn nuôi, từng bước thoát nghèo.
Đặt mục tiêu là kênh thông tin, hướng dẫn nông dân đến với các thương hiệu, sản phẩm có chất lượng, hướng tới nền nông nghiệp sạch, hữu cơ bền vững… “Festival Nông nghiệp 2015” thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan đến công viên Gia Định những ngày qua.