Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Glutamine giúp cải thiện sinh trưởng và phát triển ở heo con

Glutamine giúp cải thiện sinh trưởng và phát triển ở heo con
Tác giả: Acare VN Team biên dịch (theo Feedstuffs)
Ngày đăng: 14/03/2019

Các nhà khoa học thuộc ARS (dịch vụ nghiên cứu nông nghiệp Hoa Kỳ) cho biết rằng chất bổ sung tự nhiên có thể thay thế cho kháng sinh để thúc đẩy sức khỏe và tăng trưởng ở heo.

Một loại axit amin được sản xuất một cách tự nhiên ở người, heo và các loài khác cho thấy sự hứa hẹn về một chất thay thế cho kháng sinh và thúc đẩy tăng trưởng cho heo con, theo ARS.

Các nhà khoa học ARS cho thấy rằng việc cho ăn L-glutamine đối với heo con tạo ra sự tăng trưởng và ảnh hưởng tốt đến sức khỏe. Thông tin này xuất hiện vào thời điểm khi có chỉ thị cấm sử dụng thuốc kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi để thúc đẩy tăng trưởng năm 2017.

Trước khi bị cấm, các nhà chăn nuôi đã sử dụng một số loại kháng sinh nhất định để cải thiện năng suất của động vật khi bị stress do cai sữa và vận chuyển, theo Jay Johnson, một nhà khoa học về động vật tại trung tâm Nghiên cứu hành vi động vật thuộc ARS ở Tây Lafayette, Ind.

Nghiên cứu của ông và các cộng sự cho thấy L-glutamine như một giải pháp tự nhiên để cải thiện sức khỏe đường ruột ở heo con đang trải qua stress và cải thiện sức khoẻ và năng suất của heo con.

Một số người sử dụng L-glutamine và dạng tổng hợp glutamine như một chất bổ sung để chống lại các tác dụng phụ của các phương pháp điều trị, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng và cải thiện sức khỏe tiêu hóa, ARS cho biết.

Ở heo con, stress có thể làm giảm chức năng miễn dịch và làm cho động vật dễ bị bệnh hơn. Các chất bổ sung giúp cải thiện khả năng tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng hoặc hệ vi sinh đường ruột có thể giúp khắc phục những tác động này và cải thiện sức khoẻ của động vật, theo Johnson.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học Động vật vào năm 2017, Johnson và nhóm của ông đã cai sữa và vận chuyển heo con và sau đó cho chúng ăn khẩu phần được tổ hợp theo một trong ba cách sau: trộn với kháng sinh trong khẩu phần, trộn với L-glutamine hoặc hỗn hợp không chứa chất bổ sung.

Theo các nhà nghiên cứu, heo con được cho ăn khẩu phần có chứa L-glutamine tăng trưởng tốt hơn và có sức khỏe đường ruột tốt hơn so với heo con ở các nhóm khác. Heo con được cho ăn khẩu phấn chứa L-glutamine ăn nhiều thức ăn hơn 60% so với heo ở các nhóm còn lại. Heo con được cho ăn khẩu phần không chứa kháng sinh cũng như L-glutamine đã được ghi nhận có sự gia tăng tổn thương đường ruột, giảm tăng trưởng và tăng tỷ lệ bệnh tật so với heo con được cho ăn kháng sinh hoặc L-glutamine.


Có thể bạn quan tâm

Bổ sung sắt cho heo con bao nhiêu là đủ? Bổ sung sắt cho heo con bao nhiêu là đủ?

Bổ sung sắt cho heo bằng cách tiêm bắp với liều 200mg trong tuần đầu tiên sau khi sinh đã được công nhận là phác đồ chuẩn trong nhiều năm qua.

26/02/2019
Quy trình chăm sóc lợn nái lai F1 giai đoạn chửa, đẻ và nuôi con Quy trình chăm sóc lợn nái lai F1 giai đoạn chửa, đẻ và nuôi con

Chăm sóc lợn nái chửa và nuôi con tốt sẽ quyết định năng suất sinh sản của đàn lợn nái, vì vậy người chăn nuôi cần thực hiện đúng quy trình như sau:

05/03/2019
Ứng dụng nghiên cứu vào thực tiễn khẩu phần, tiêu chảy, khối lượng sơ sinh và năng suất. Ứng dụng nghiên cứu vào thực tiễn khẩu phần, tiêu chảy, khối lượng sơ sinh và năng suất.

Trong bài đánh giá này, Ioannis Mavromichalis khảo sát các nghiên cứu có tầm quan trọng thiết thực đối với ngành chăn nuôi heo toàn cầu trong thời gian gần đây.

14/03/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.