Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giải quyết triệt để môi trường chăn nuôi

Giải quyết triệt để môi trường chăn nuôi
Ngày đăng: 30/10/2015

Theo đó, dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp đến đúng lúc đã giúp xã Long An (huyện Châu Thành, Tiền Giang) hoàn thành tiêu chí NTM.

Ông Nguyễn Quốc Việt, ấp Long Bình, xã Long An nuôi heo đã 4 năm cho biết, trước đây áp dụng túi biogas bằng nilon để xử lý chất thải trong chăn nuôi nhưng vẫn bị rò rỉ mùi hôi, làm ảnh hưởng đến cộng đồng dân dư.

Từ tháng 5/2015 đến nay được dự án hỗ trợ 3 triệu đồng, gia đình bù thêm 20 triệu đồng xây dựng công trình khí sinh học 20 m3.

Từ ngày đưa vào sử dụng đã giải quyết triệt để ô nhiễm môi trường không khí và nước thải.

Gas từ công trình khí sinh học gia đình đã sử dụng cho nấu ăn, nấu rượu và cho 2 hộ ở lân cận cùng dùng.

Nếu như trước đây 1 ngày phải tốn 10.000 đồng tiền mua than đá nấu rượu, 2.000 đồng tiền mua khí đốt để nấu ăn thì nay chỉ còn tốn 3.000 đồng/ngày mua than đá tăng cường trong lúc nấu rượu khi cần tăng nhiệt độ.

Bây giờ ở ấp Long Bình này, nhà nào chăn nuôi heo cũng xây dựng công trình khí sinh học thì mới đảm bảo môi trường đúng theo tiêu chí NTM.

Ông Đoàn Văn Phúc, Trưởng ấp Long Bình cho biết, ấp có 20 hộ chăn nuôi heo đều xây dựng công trình khí sinh học.

Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp hỗ trợ 3 triệu đồng/công trình đã tác động rất lớn đến an sinh xã hội.

Dự án đã cho người chăn nuôi hưởng lợi lớn trong việc SX nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng dân cư.

Tuy nhiên, theo ông Phúc khoản vay của ngân hàng NN-PTNT giải ngân 80% giá trị công trình thì bà con ngại là phải giao tạm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nếu được giải ngân theo kiểu tín chấp thì dự án sẽ càng phát huy hiệu quả.

Các hộ chăn nuôi rất cảm ơn dự án đã kịp thời hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng công trình.

Ông Nguyễn Văn Lập, Chủ tịch UBND xã Long An cho biết, toàn xã có 179 hộ chăn nuôi gia súc quy mô nhỏ và vừa.

Hầu hết đều xây dựng công trình khí sinh học.

Trong số này có 66 hộ được dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon tài trợ 3 triệu đồng.

Phần vốn còn lại một số bà con tự lo, trường hợp khó khăn thì được ngân hàng chính sách hỗ trợ.

Công trình khí sinh học đã giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi.

Khí gas cung cấp năng lượng để đun nấu, phát điện.

Bã, nước thải của khí sinh học làm phân hữu cơ vi sinh cung cấp cho cây trồng, giúp giảm sử dụng phân bón vô cơ, từ đó giảm lượng nitrat trong đất.

Hoặc sử dụng bã, thải làm thức ăn cho cá, nuôi trùn.

Đặc biệt, dự án đã làm giảm gánh nặng việc nhà cho phụ nữ...


Có thể bạn quan tâm

Vụ Bắp Bị Ảnh Hưởng Nắng Nóng Vụ Bắp Bị Ảnh Hưởng Nắng Nóng

Mùa mưa năm nay đến muộn hơn nên lịch xuống giống các cây trồng cạn ở vùng Tây Nguyên và Đông Nam bộ chủ yếu sử dụng nước mưa như cây bắp lai, cây đậu đều bị chậm lại. Những trà bắp tỉa đón mưa tại khu vực này mọc không đều, bị chết cây, héo lá; việc bón phân định kỳ không thực hiện được.

24/06/2014
Sản Xuất Rau Màu Sạch Sản Xuất Rau Màu Sạch

Trong mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng, Ngành Nông Nghiệp khuyến khích và áp dụng các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, chế biến hàng hóa nông – lâm - thủy sản để thúc đẩy sản xuất hàng nông sản chất lượng cao trong tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, vừa phát triển sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, thúc đẩy thương mại-dịch vụ phát triển.

27/11/2014
Đồng Tháp Phát Triển Tôm Càng Xanh Bền Vững Đồng Tháp Phát Triển Tôm Càng Xanh Bền Vững

VN là một trong các quốc gia nuôi TCX lớn trên thế giới (sản lượng sau Trung Quốc, Bangladesh, Ấn Độ, Thái Lan, Đài Loan). Vùng nuôi trọng điểm là ở khu vực ĐBSCL, tập trung ở các tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre, An Giang, Cần Thơ và các tỉnh ven biển.

24/06/2014
Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Nuôi Cá Chiên Trong Lồng Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Nuôi Cá Chiên Trong Lồng

Với lợi thế có nhiều sông ngòi, diện tích hồ chứa khá lớn nên nghề nuôi trồng thủy sản trên hồ chứa ở Nghệ An đã và đang phát triển, góp phần không nhỏ giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân vùng nông thôn, thúc đẩy kinh tế các xã vùng lòng hồ, ven sông phát triển.

24/06/2014
Ngã Năm Xây Dựng Con Đường Lúa Thơm Ngã Năm Xây Dựng Con Đường Lúa Thơm

Quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp dài hơn 119 km đi qua 4 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau, song song với tuyến kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp. Điểm khởi đầu tại thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang và điểm cuối là thành phố Cà Mau tỉnh Cà Mau. Trong đó, đoạn qua thị xã Ngã Năm dài khoảng 18 km, dọc theo hai bên tuyến Quốc lộ này đang hình thành vùng lúa đặc sản ST và sẽ trở thành con đường lúa thơm đặc sắc của Sóc Trăng

27/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.