Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá trị sản xuất thủy sản tăng bình quân 16,9%/năm

Giá trị sản xuất thủy sản tăng bình quân 16,9%/năm
Publish date: Monday. June 15th, 2015

Nuôi trồng thủy sản tại huyện Châu Đức tập trung chủ yếu tại các hồ thủy lợi và ao hồ nhỏ, trong đó diện tích nuôi thủy sản trong hồ thủy lợi 900ha. Một số hộ đã chuyển từ hình thức nuôi quảng canh sang nuôi thâm canh, công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong đó xuất hiện nhiều mô hình nuôi thủy sản nước ngọt mới mang lại thu nhập cao, ổn định cho người dân như: nuôi lươn không bùn, cá sấu… Theo đó, giá trị sản xuất thủy sản giai đoạn 2010-2015 tăng bình quân 16,9%/năm.


Related news

Chấp Nhận Bồi Thường Bắp Không Hạt Chấp Nhận Bồi Thường Bắp Không Hạt

Sau khi Báo Đồng Nai có tin, bài phản ánh về tình trạng bắp không hạt ở xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) do nông dân sử dụng giống bắp 30T60 của Công ty TNHH Pioneer Hi-Bred Việt Nam, phía công ty đã làm việc với địa phương và người dân để thương lượng mức bồi thường cho các hộ dân bị thiệt hại.

Tuesday. August 27th, 2013
Mất Mùa Thanh Trà Mất Mùa Thanh Trà

Đến thời điềm này, các vườn thanh trà ở Thủy Bằng (Thừa Thiên Huế) đều bị mất mùa mà chưa tìm được lý do. Thiệt hại đối với mỗi hộ dân ước tính khoảng từ 20 - 50 triệu.

Tuesday. August 27th, 2013
Tín Hiệu Vui Cho Người Chăn Nuôi Tín Hiệu Vui Cho Người Chăn Nuôi

Từ giữa tháng 7, giá lợn hơi toàn tỉnh bất ngờ tăng mạnh trở lại, điều này cũng đồng nghĩa thu nhập của người chăn nuôi đang được cải thiện..

Tuesday. August 27th, 2013
Nở Rộ Phong Trào Nuôi Cá Thát Lát Nở Rộ Phong Trào Nuôi Cá Thát Lát

Do giá và đầu ra các loại thủy sản như cá lóc, cá rô đầu vuông không ổn định nên nhiều nông hộ ở Phụng Hiệp (Hậu Giang) chuyển sang nuôi cá thát lát cườm. Toàn huyện hiện có gần 10ha diện tích mặt nước và hơn 300 vèo nuôi loại cá này, tập trung nhiều ở xã Bình Thành, Hòa Mỹ và thị trấn Cây Dương (Hậu Giang)…

Thursday. August 29th, 2013
Ngành Cá Tra Sẽ “Chết” Nếu Cứ Mạnh Ai Nấy Làm Ngành Cá Tra Sẽ “Chết” Nếu Cứ Mạnh Ai Nấy Làm

Vài năm trở lại đây, đặc biệt là sang năm 2013, “đầu ra” cho con cá tra khó khăn, trong khi đầu vào tăng cao khiến cả người nuôi và doanh nghiệp xuất khẩu cá tra của Việt Nam đều điêu đứng.

Thursday. August 29th, 2013